Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1 Ả Rập Xê Út GP

Minh Long

Đối với những người không theo dõi Công thức 1 thường xuyên, bạn có thể ngạc nhiên khi nghe nói về một số cuộc đua mới tại các địa điểm đáng ngạc nhiên. Một trong những chủ nhà bất ngờ như vậy là Ả Rập Xê Út.

Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1 Ả Rập Xê Út GP - Ảnh 1

Giải đua xe công thức 1 Saudi Arabian Grand Prix (Ả Rập Xê Út) khai mạc năm 2021 sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay và nó sẽ diễn ra trên đường phố ở thủ đô Jeddah.

Đường đua Jeddah Corniche dài 6.175 km sẽ có 27 góc cua và được coi là đường đua dài nhất trong môn thể thao này. Với tốc độ trung bình dự kiến ​​đạt ít nhất 250 km/h, phần bổ sung mới được thiết lập là vòng đua đường phố nhanh nhất thế giới và nằm trong top năm vòng đua F1 nhanh nhất. Đặt trên bờ Biển Đỏ, nó cũng phải là một bối cảnh cực ấn tượng.

Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1 Ả Rập Xê Út GP - Ảnh 2

Gần đây, tổ chức quảng bá cuộc đua Saudi Automobile & Motorcycle Federation (SAMF) đã tổ chức truyền thông về phong cách sống và thể thao của khu vực được cho là sắp hoàn thành (việc động thổ xây dựng công trình này diễn ra vào tháng 3).

Trong chuyến tham quan, giới truyền thông đã được tiếp cận với tòa nhà 4 tầng, dài 280m. Dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 10, bãi cạn “sẽ trở thành một trong những cấu trúc độc đáo và sáng tạo nhất của loại hình này”.

Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1 Ả Rập Xê Út GP - Ảnh 3

Được phát triển bởi sự hợp tác của kỹ sư Tilke và Bộ phận ô tô thể thao của F1, vòng đua này sử dụng hiệu quả những con đường dài, rộng dọc theo khu vực Corniche của thành phố, tận dụng tính năng này và những con đường hiện có càng nhiều càng tốt dọc theo dải bờ biển hẹp. Đây sẽ là “một trong những vòng đua độc đáo và thách thức nhất chưa từng có trong F1”.

Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1 Ả Rập Xê Út GP - Ảnh 4

“Đây là một đường đua không điển hình, nhanh với tốc độ cao cũng như các đoạn ga dài đầy đủ, Jeddah Corniche Circuit được thiết kế để cung cấp các cuộc đua ngoạn mục và chắc chắn sẽ tạo ra sự phấn khích lớn cho người hâm mộ F1 trên toàn thế giới, đặt ra một bài kiểm tra nghiêm khắc về sức mạnh và kỹ năng của người lái xe”, SAMF cho biết.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.