Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Minh Long

Các CEO giàu nhất thế giới sở hữu các công ty hàng tỷ USD nhưng không phải tất cả họ đều lái những chiếc xe xa hoa và đắt tiền.

Jeff Bezos - Honda Accord 1997

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 1

Với tài sản ròng gần 200 tỷ USD, bạn nghĩ Bezos sẽ di chuyển trong một số chiếc xe đắt tiền hào nhoáng? Không! Bezos đã chọn một chiếc Honda Accord vào năm 1997 và vẫn lái một chiếc thế hệ mới hơn cùng dòng. Đến đây bạn cũng tự hỏi ông ta đã từng lái xe gì trước Accord? Câu trả lời đó là một chiếc Chevrolet Blazer đời 1987. Có vẻ như Bezos không thích chi tiêu nhiều cho việc đi làm của mình. Đây là triết lý cho cách Amazon hoạt động vì nó cho thấy Bezos không chi tiêu vào những thứ không quan trọng đối với khách hàng.

Alice Walton - Ford F-150

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 2

Chiếc xe trên là Ford F-150 King Ranch. Walton - một trong những người thừa kế của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Walmart, từng lái mẫu Ford F-150 King Ranch năm 2006. Với tài sản ròng là 54,9 tỷ USD, bà có thể dễ dàng mua một chiếc xe đắt tiền nào đó, nhưng không, bà vẫn chọn Ford F-150 sau nhiều năm.

Bill Gates - Porsche 959

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 3

Trong khi Bill Gates được coi là một trong những người làm từ thiện nhất trên Trái đất, ông đã quyên góp hàng tỷ USD để giúp đỡ những người gặp khó khăn, tuy nhiên, ông vẫn sở hữu những chiếc xe độc ​​lạ, sang trọng và hiếm có. Bill Gates không phải là người phô trương nên chính xác tỷ phú này có bao nhiêu chiếc xe ô tô vẫn là một bí ẩn. Một số thông tin cho rằng Bill Gates có một bộ sưu tập của mình với Porsche 911, Carrera đời 1991. Ngoài ra, còn có xe từ Mercedes, Lamborghini và Ferrari.

Warren Buffet - Cadillac XTS

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 4

Một CEO giàu có khác trong danh sách đó chính là Warren Buffet, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway với tài sản ròng khoảng 78,9 tỷ USD. Tuy nhiên, ông đã không bị phát hiện đi những chiếc xe siêu đắt tiền. Năm 2006, Warren Buffet mua chiếc Cadillac DTS và bán đấu giá chiếc xe sở hữu trước đó của mình để làm từ thiện - chiếc Lincoln Town Car. Ông đã lặp lại quá trình đấu giá từ thiện tương tự với chiếc DTS của mình vào năm 2014 và nâng cấp lên chiếc Cadillac XTS.

Elon Musk – Tesla Model S

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 5

Elon Musk đứng đầu Tesla và được biết đến từ lâu với sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tỷ phú này thường sử dụng nhãn hiệu ô tô do chính mình làm chủ, mặc dù ông cũng thừa nhận rằng ngoài ra có sở hữu một chiếc Jaguar loại 1E seri 67.

Mark Zuckerberg - Honda Fit

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 6

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg sở hữu một chiếc Honda FIT (Jazz) là có thật! Mark Zuckerberg không thích phô trương sự giàu có của mình. Cùng với chiếc Honda cỡ nhỏ này, Mark Zuckerberg còn sở hữu một chiếc Acura TSX và một chiếc Volkswagen Golf.

Jack Ma - Roewe RX5

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 7

Người sáng lập công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc – Alibaba, và là một trong những người giàu nhất thế giới, Jack Ma chỉ sở hữu chiếc SUV khiêm tốn. Với tài sản ròng 48,2 tỷ USD, ông là người giàu thứ hai ở Trung Quốc nhưng vẫn sở hữu một số chiếc xe không quá đắt tiền.

Steve Ballmer - Ford Fusion

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 8

Ông từng là Giám đốc điều hành của Microsoft trong 14 năm. Ballmer hiện đang điều hành Los Angeles Clippers. Giá trị tài sản ròng của ông tính đến tháng 7 năm 2020 ước tính vào khoảng 72 tỷ USD nhưng anh ấy lái một chiếc xe mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể sở hữu nếu chúng ta ở Mỹ đó là Ford Fusion Hybrid. Steve Ballmer đến từ Detroit và cha ông làm việc ở Ford. Đây là lý do tại sao người ta thường thấy Steve Ballmer mua xe Ford.

Larry Ellison - Lexus LS 600h

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 9

Larry Ellison là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Oracle. Larry Ellison có thói quen tiêu xài hoang phí và do đó, sở hữu rất nhiều bất động sản, du thuyền và tất nhiên, cả ô tô. Bộ sưu tập của Larry Ellison được cho là có Audi R8, McLaren F1, Lexus LFA và Lexus LS 600h L.

Ingvar Kamprad - Volvo 240

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì? - Ảnh 10

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành IKEA Ingvar Kamprad đã qua đời vào năm 2018 ở tuổi 91 nhưng cần được nhắc đến trong danh sách những chiếc xe dành cho CEO giàu nhất thế giới vì ông đã lái cùng một chiếc xe trong... 20 năm.  Ingvar Kamprad mua một chiếc Volvo 240 vào năm 1993 và không bao giờ từ bỏ chiếc xe này cho đến khi việc lái nó trở nên rất khó khăn. Ingvar Kamprad được biết đến là người thường mua quần áo bình dân, đi du lịch hạng phổ thông và thậm chí cắt tóc khi đến thăm các nước thế giới thứ ba. Ingvar Kamprad thậm chí còn được nhiều người nói là… ghét tiêu tiền.

Theo Gomechanic

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.