Nhiều hãng xe dùng logo kêu gọi cách ly xã hội trong đại dịch Covid-19

Phương Vy

Mercedes-Benz đang sử dụng logo ngôi sao ba cánh để kêu gọi cách ly xã hội (social distancing), một biện pháp mà nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang triển khai quyết liệt nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Logo của Mercedes-Benz sau khi điều chỉnh (trái) và trước đó.
Logo của Mercedes-Benz sau khi điều chỉnh (trái) và trước đó.

Trước Mercedes-Benz, các thương hiệu Volkswagen và Audi cũng đã có động thái tương tự.

Theo trang Carbuzz, Mercedes-Benz thường được coi là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới. Nhà sáng lập hãng - Karl Benz - là tạo ra ô tô đầu tiên, chiếc Benz Patent-Motorwagen ra đời năm 1886. Cái tên Mercedes-Benz xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1926, sử dụng logo ngôi sao ba cánh nằm trong một đường tròn cho tới ngày nay.

Trong suốt gần 1 thế kỷ qua, logo Mercedes-Benz gần như không suy suyển… cho tới đại dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

Các hãng xe trên toàn cầu, trong đó có Mercedes-Benz, buộc phải đóng cửa nhà máy hàng loạt trong đại dịch này. Đối mặt với triển vọng kinh doanh u ám trong 2020 do sự sụt giảm cả về sản lượng và nhu  cầu tiêu thụ xe, nhưng các hãng xe vẫn thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua những hành động như bắt tay vào sản xuất khẩu trang và máy trợ thở cho nạn nhân mắc Covid-19.

Ngoài ra, trong mấy tuần gần đây, một số hãng xe đã sử dụng logo để thúc đẩy thông điệp cách ly xã hội.

Mở đầu cho phong trào này là Audi. Thương hiệu thuộc tập đoàn xe Đức Volkswagen hành động bằng cách tách rời 4 vòng tròn trên logo.

Logo Audi sau khi điều chỉnh (trên) và trước đó.
Logo Audi sau khi điều chỉnh (trên) và trước đó.

Tiếp đó là Volkswagen. Hai chữ ‘V’ và ‘W’ trên logo của Volkswagen cũng được tách rời.

Logo của Volkswagen sau khi điều chỉnh (trái) và trước đó.
Logo của Volkswagen sau khi điều chỉnh (trái) và trước đó.

Phong trào điều chỉnh tạm thời logo đã lan rộng ra khỏi ngành ô tô. Hãng đồ ăn nhanh McDonald’s thậm chí tách rời hai nửa hình mái vòm trong logo hình chữ ‘M’ màu vàng của hãng.

Về phần mình, Mercedes-Benz thu nhỏ ngôi sao ba cánh trong logo, để các cánh của ngôi sao này không còn chạm vào vòng tròn.

Hãng đã  thay thế hình ảnh đại diện trên trang Facebook của hãng bằng logo mới này mà không đưa ra bất kỳ chú thích ảnh hay lời giải thích nào. Tuy nhiên, từ hình ảnh logo mới của Mercedes-Benz, mọi người đều hiểu rằng hãng đang chia sẻ thông điệp về cách ly xã hội.

Chỉ sau một ngày đăng, logo mới của Mercedes-Benz đã nhận được gần 166.000 lượt thích và gần 2.600 lượt chia sẻ.

Với tiềm lực tài chính mạnh, Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz - được cho sẽ là một trong số ít các hãng xe không cần tới sự hỗ trợ của chính phủ để đứng vững  trong trận dịch này.

Theo Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.