Logo hãng xe nào được người dùng “nhìn phát biết ngay”?

Ford đánh bại Ferrari, và điều này không chỉ đúng trong bộ phim được đề cử giải Oscar (Ford vs Ferrari). Nhưng Benz mới là nhãn hiệu đánh bại cả Ford và Ferrari.

Ngôi sao ba cánh của Mecedes-Benz là logo xe hơi được người dùng Mỹ dễ nhận ra nhất
Ngôi sao ba cánh của Mecedes-Benz là logo xe hơi được người dùng Mỹ dễ nhận ra nhất

Một cuộc khảo sát do công ty tiếp thị Promotique by Vistaprint thực hiện gần đây cho thấy logo thương hiệu xe hơi dễ nhận biết nhất ở Mỹ chính là ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz.

Tương tự, một nghiên cứu gần đây của LyricFind cũng phát hiện ra rằng Mercedes-Benz là công ty xe hơi xuất hiện nhiều nhất trong các bài hát, với gần 5.000 bài hát đề cập cho đến Mercedes-Benz.

Xét về logo của các hãng xe hơi, thì đứng thứ hai, sau Mercedes-Benz là hình bầu dục màu xanh Ford. Dù vậy, trong bảng danh sách tổng hợp những logo được người tiêu dùng Mỹ quen thuộc, nhận biết dễ dàng nhất, Ford đứng thứ mười bốn. Xét riêng về các hãng xe hơi, Mercedes-Benz đứng thứ nhất, Ford đứng thứ hai, và Toyota, Nissan cùng với BMW lần lượt lọt vào top năm công ty xe hơi có logo ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng  Mỹ nhất.

Tiếp theo là Honda với chữ H cách điệu, trong khi ngựa đua Ferrari đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng logo xe hơi, và đứng thứ 28 giữa Levi's và Marvel, trong bảng xếp hạng logo các loại hàng hóa tổng hợp.

Trong số 2.000 người được hỏi cho cuộc khảo sát, 85% tự gọi mình là người trung thành với các thương hiệu và 3/4 cho biết họ có khả năng nhớ một thương hiệu, logo nào đó nhiều hơn nếu họ nhận được hàng hóa miễn phí của thương hiệu đó.

Vì vậy, nếu các nhãn hàng muốn khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng, họ có thể tiến hành chiến dịch in áo phông, mũ và tất nhiên khắc logo của họ lên đó. Và nếu muốn hiệu quả hơn nữa, có thể tặng miễn phí các sản phẩm này cho người tiêu dùng.

Logo hãng xe nào được người dùng “nhìn phát biết ngay”? - Ảnh 1

Nói thêm một chút về khảo sát logo thương hiệu của các công ty, theo 2.000 người Mỹ tham gia khảo sát, logo của Apple với hình ảnh quả táo cắn dở là logo nổi tiếng nhất, được nhận biết dễ dàng nhất. Sau đó là McDonald’s, Coca-cola, Nike và Starbucks.

Một phát hiện thú vị nữa là có một số thứ khiến một logo nào đó trở nên dễ nhận biết với người tiêu dùng. Hơn ¼ nói rằng màu sắc logo có thể giúp họ nhớ một nhãn hiệu. 1/5 tin rằng logo có màu đỏ là những hình ảnh dễ nhớ nhất, sau đó là màu xanh da trời và xanh lá cây. Màu hồng được đánh giá là màu sắc khiến mọi người khó ghi nhớ logo nhất.

20 logo ăn sâu nhất vào tâm trí người tiêu dùng Mỹ. Như chúng ta thấy, về mảng ô tô, Mercedes-Benz đứng đầu và đứng thứ 12 trong danh sách tổng hợp, Toyota đứng thứ 14, Ford đứng thứ 15, Nissan thứ 19 và BMW thứ 20.

Logo hãng xe nào được người dùng “nhìn phát biết ngay”? - Ảnh 2

Xem thêm về cuộc khảo sát tại đây.

Theo FoxNews

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.