Một cuộc khảo sát do công ty tiếp thị Promotique by Vistaprint thực hiện gần đây cho thấy logo thương hiệu xe hơi dễ nhận biết nhất ở Mỹ chính là ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz.
Tương tự, một nghiên cứu gần đây của LyricFind cũng phát hiện ra rằng Mercedes-Benz là công ty xe hơi xuất hiện nhiều nhất trong các bài hát, với gần 5.000 bài hát đề cập cho đến Mercedes-Benz.
Xét về logo của các hãng xe hơi, thì đứng thứ hai, sau Mercedes-Benz là hình bầu dục màu xanh Ford. Dù vậy, trong bảng danh sách tổng hợp những logo được người tiêu dùng Mỹ quen thuộc, nhận biết dễ dàng nhất, Ford đứng thứ mười bốn. Xét riêng về các hãng xe hơi, Mercedes-Benz đứng thứ nhất, Ford đứng thứ hai, và Toyota, Nissan cùng với BMW lần lượt lọt vào top năm công ty xe hơi có logo ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng Mỹ nhất.
Tiếp theo là Honda với chữ H cách điệu, trong khi ngựa đua Ferrari đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng logo xe hơi, và đứng thứ 28 giữa Levi's và Marvel, trong bảng xếp hạng logo các loại hàng hóa tổng hợp.
Trong số 2.000 người được hỏi cho cuộc khảo sát, 85% tự gọi mình là người trung thành với các thương hiệu và 3/4 cho biết họ có khả năng nhớ một thương hiệu, logo nào đó nhiều hơn nếu họ nhận được hàng hóa miễn phí của thương hiệu đó.
Vì vậy, nếu các nhãn hàng muốn khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng, họ có thể tiến hành chiến dịch in áo phông, mũ và tất nhiên khắc logo của họ lên đó. Và nếu muốn hiệu quả hơn nữa, có thể tặng miễn phí các sản phẩm này cho người tiêu dùng.
Nói thêm một chút về khảo sát logo thương hiệu của các công ty, theo 2.000 người Mỹ tham gia khảo sát, logo của Apple với hình ảnh quả táo cắn dở là logo nổi tiếng nhất, được nhận biết dễ dàng nhất. Sau đó là McDonald’s, Coca-cola, Nike và Starbucks.
Một phát hiện thú vị nữa là có một số thứ khiến một logo nào đó trở nên dễ nhận biết với người tiêu dùng. Hơn ¼ nói rằng màu sắc logo có thể giúp họ nhớ một nhãn hiệu. 1/5 tin rằng logo có màu đỏ là những hình ảnh dễ nhớ nhất, sau đó là màu xanh da trời và xanh lá cây. Màu hồng được đánh giá là màu sắc khiến mọi người khó ghi nhớ logo nhất.
20 logo ăn sâu nhất vào tâm trí người tiêu dùng Mỹ. Như chúng ta thấy, về mảng ô tô, Mercedes-Benz đứng đầu và đứng thứ 12 trong danh sách tổng hợp, Toyota đứng thứ 14, Ford đứng thứ 15, Nissan thứ 19 và BMW thứ 20.
Xem thêm về cuộc khảo sát tại đây.