10. Porsche
Khi nói đến Porsche, mọi người thường hình dung ngay đến những siêu xe đắt đỏ mà chỉ tầng lớp nhà giàu mới có điều kiện sở hữu. Tuy doanh số của Porsche hàng năm không lớn, chỉ đạt 256.255 xe trong năm 2018, hãng xe Đức có một vị thế không thể phủ nhận trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Những dòng xe đình đám của Porsche như Cayenne, Macan hay Panamera là niềm mơ ước của bất kỳ người đam mê xe hơi nào.
Thương hiệu của Porsche được Interbrand định giá ở mức 10,7 tỷ USD.
9. Audi
Audi là hãng xe Đức tiếp theo có mặt trong top 10 hãng xe có thương hiệu đắt nhất thế giới. Thuộc phân khúc xe sang, nhưng giá một chiếc sedan mới toanh hiệu Audi ở nhiều quốc gia có thể chỉ nhỉnh hơn 30.000 USD một chút. Tuy vậy, cũng có những chiếc Audi có giá cơ bản từ 180.000 USD.
Thương hiệu Audi đã được định giá ngày càng cao qua các năm, và hiện đạt mức 12,1 tỷ USD, theo báo cáo của Interbrand.
8. Volkswagen
Volkswagen là một trong những hãng có bề dày lịch sử lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, ra đời năm 1937. Năm 2018, hãng bán được 10,8 triệu xe và giữ vị trí hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số.
Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi thương hiệu của hãng được Interbrand định giá ở mức 12,2 tỷ USD.
7. Nissan
Nissan là đại diện đầu tiên của Nhật Bản có mặt trong top 10 hãng xe có thương hiệu đắt nhất thế giới. Hãng xe ra đời cách đây 85 năm này có độ phủ sóng lớn trên toàn cầu, một phần nhờ sản phẩm đa dạng, từ xe bán tải (pickup) cho tới xe chạy điện.
Thương hiệu của Nissan được định giá 12,3 tỷ USD trong xếp hạng của Interbrand.
6. Hyundai
Khi nói đến xe hơi Hàn Quốc, người tiêu dùng toàn cầu thường nghĩ ngay đến Hyundai. Hãng này cũng đang là một trong những hãng xe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới hiện nay, với sản phẩm dễ dàng bắt gặp ở hầu hết mọi khu vực và quốc gia trên thế giới.
Xe Hyundai được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Một chiếc xe lai (hybrid) của Hyundai có giá chỉ 22.000 USD ở một số thị trường. Đó là một trong những lý do vì sao thương hiệu Hyundai được định giá hơn 13,5 tỷ USD.
5. Ford
Ra đời năm 1903, Ford là hãng xe kinh điển của thế giới. Được sáng lập bởi Henry Ford vào năm 1903, Ford là công ty đầu tiên sản xuất ôtô hàng loạt và đưa phát minh ôtô đến gần với đời sống hàng ngày.
Trải qua nhiều biến cố của lịch sử, Ford vẫn giữ được vị trí là một trong những hãng xe hàng đầu thế giới, một đại diện của công nghiệp ôtô Mỹ. Thương hiệu của hãng được Interbrand định giá khoảng 14 tỷ USD.
4. Honda
Không chỉ là một “ông lớn” của công nghiệp ôtô Nhật Bản, Honda còn sản xuất xe mô-tô, xe máy, và cả động cơ máy bay. Để chuẩn bị cho tương lai, hãng đang đầu tư mạnh vào những lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và người máy (robot).
Theo báo cáo của Interbrand, thương hiệu Honda có giá khoảng 23,6 tỷ USD.
3. BMW
Trong số các hãng xe Đức, BMW là một cái tên không thể bỏ qua. Gắn liền với phân khúc xe sang, BMW là viết tắt của từ Bavarian Motor Works. Hãng xe này thành lập năm 1916 và hiện có thương hiệu được định giá ở mức 41 tỷ USD.
2. Mercedes-Benz
Thương hiệu Mercedes-Benz luôn đồng nghĩa với đẳng cấp và sự thoải mái. Trong hơn 90 năm lịch sử hãng, Mercedes Benz đã không ngừng nỗ lực để đạt tơi vị thế thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới. Năm 2018, hãng bán được hơn 2,3 triệu xe trên toàn cầu.
Thương hiệu Mercedes Benz được định giá ở mức 48,6 tỷ USD, theo Interbrand.
1. Toyota
Không chỉ là thương hiệu xe bán chạy hàng đầu thế giới, Toyota còn mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn đa dạng, từ những mẫu xe có giá bình dân cho tới những mẫu xe sang vào hàng tốt nhất. Được coi là một biểu tượng của chất lượng Nhật Bản, thương hiệu Toyota định giá 53,4 tỷ USD.