Theo trang Carbuzz, 4 vòng tròn trên logo của Audi đại diện cho 4 công ty trước đây hợp thành Liên đoàn Ô tô Đức. Vòng tròn đầu tiên từ trái sang đại diện cho Audi, trong khi ba vòng tròn còn lại đại diện cho DKW, Horch và Wanderer. Logo này được gắn cho tất cả xe mà Audi sản xuất, từ siêu xe R8 cho tới chiếc compact nhỏ gọn A3.
Vào năm 2009, Audi đã có một số điều chỉnh nho nhỏ đối với logo và phông chữ thương hiệu của hãng trong dịp kỷ niệm tròn 100 năm thành lập hãng. Năm 2020, theo dự kiến, logo của Audi sẽ trải qua đợt điều chỉnh lớn nhất từ trước đến nay.
Thay đổi một logo đã có từ năm 1932 hoàn toàn không phải là chuyện nhỏ, và cũng chưa rõ Audi sẽ điều chỉnh logo của mình theo hướng nào trong năm nay. Tuy nhiên, trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành trên phạm vi toàn cầu, Audi đã dùng logo hãng vào một công việc hữu ích là kêu gọi cách ly xã hội.
Trên tài khoản Instagram của Audi tại Thổ Nhĩ Kỳ, hãng đăng một video ngắn trong đó 4 vòng tròn trên logo Audi tách rời nhau, thay vì lồng vào nhau như trước. Cuối video là thông điệp “"mesafeyi koruyalim” (“hãy giữ khoảng cách”). Chú thích của đoạn video này là "Let's not leave our home, keep the distance, stay healthy, support each other” (tạm dịch: “Đừng rời khỏi nhà, hãy giữ khoảng cách, giữ sức khỏe, hỗ trợ lẫn nhau”).
Trên mạng video YouTube, Audi cũng đăng một video ngắn trong đó bốn vòng tròn trên logo của hãng tách rời nhau kèm dòng chữ “giữ khoảng cách”, rồi bốn vòng tròn lại lồng vào nhau với dòng chữ “ở bên nhau”. Cuối video là thông điệp ý nghĩa “Keep distance to stay together” (Giữ khoảng cách để được ở bên nhau”).
Lời kêu gọi mà Audi đưa ra hưởng ứng phong trào cách ly xã hội (social distancing) - tránh tiếp xúc để hạn chế sự lây lan của virus Corona chủng mới, một loại virus có mức độ lây nhiễm rất cao. Bằng cách tránh tiếp xúc với người khác, mỗi người có thể giúp ngăn ngừa virus phát tán.
Chắc chắn đây không phải là động thái thay đổi logo của Audi, nhưng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu 4 vòng tròn tách rời nhau tiếp tục xuất hiện trên một số trang mạng xã hội khác của hãng.
Đây là một phần trong nỗ lực của Audi nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung góp sức chống dịch Covid-19. Sau khi đóng cửa hàng loạt, nhiều nhà máy ô tô đã bắt tay vào sản xuất khẩu trang và máy trợ thở.