Nhà vô địch Lewis Hamilton sắp nghỉ hưu?

Khôi Nguyên

Sự nghiệp đáng nhớ của Lewis Hamilton ở giải đua Công thức 1 có thể đã đi đến cuối con đường với những kỷ lục. Bất chấp vấn đề tuổi tác, cầu thủ 36 tuổi người Anh hiện hoàn toàn tập trung vào việc bổ sung cho danh sách dài những thành công của mình đến thời điểm hiện tại.

Giới chuyên môn cho rằng Lewis Hamilton sẽ nghỉ hưu sau mùa giải 2021.
Giới chuyên môn cho rằng Lewis Hamilton sẽ nghỉ hưu sau mùa giải 2021.

Nhưng thực tế là Hamilton chỉ gia hạn hợp đồng với Mercedes thêm một năm, và sẽ có sự thay đổi trong các quy định vào năm 2022, khi hợp đồng của tay đua này được gia hạn một lần nữa.

Có một số dự đoán rằng Max Verstappen và George Russell sẽ trở thành cặp tay lái của Mercedes vào năm sau. Trong khi đó Hamilton sẽ “về hưu” sau khi giành được chức vô địch lần thứ 8 tại F1 2021.

Ngay cả Anthony Hamilton, cha của Lewis, cũng làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng tiếp tục ở lại với F1 những mùa giải tới.

"Lewis đang già đi và muốn làm những điều khác trong cuộc sống. Cuộc sống còn nhiều điều hơn là đua xe, nhưng hiện tại con trai tôi đang tiếp tục ở F1 2021 một mùa nữa”, ông Anthony nói.

Đồng quan điểm này, cựu tay đua người Úc Mark Webber cũng cho rằng F1 2021 có thể là mùa giải cuối cùng của tay đua người Anh.

"Khả năng cao là Hamilton sẽ nghỉ hưu. Điều đó rất có khả năng khi có những quy định mới vào năm 2022”, Webber phán đoán.

Trước những lời đồn đoán, Hamilton vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về tương lai của mình khi kết thúc mùa giải 2021.

Cách đây ít ngày, dù không phải là người xuất phát đầu tiên nhưng Lewis Hamilton vẫn có được chiến thắng chung cuộc ở chặng đua mở màn F1 Bahrain.

Chiến thắng tại Bahrain GP 2021 giúp Hamilton thiết lập hàng loạt kỷ lục. Anh đã có được chiến thắng chặng thứ 300 trong sự nghiệp, cùng với đó là lần thắng chặng thứ 75 trong màu áo đội đua Mercedes.

Ngoài ra, Hamilton cũng thiết lập cột mốc 5126 lần có thông số nhanh nhất 1 vòng đua, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Michael Schumacher. Chiến thắng ở Bahrain GP 2021 sẽ là tiền đề để Hamilton hướng tới mục tiêu vô địch mùa giải F1 2021, qua đó thiết lập kỷ lục 8 lần vô địch liên tiếp. 

Hamilton đã đạt được những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.
Hamilton đã đạt được những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

Lewis Hamilton lần đầu vô địch mùa giải F1 năm 23 tuổi. Năm 2020, ở tuổi 35, tay đua người Anh đã bắt kịp kỷ lục bảy lần vô địch F1 của huyền thoại Michael Schumacher. Không những thế, các kỷ lục 68 lần giành pole, 155 podium và 91 chiến thắng chặng của Schumacher cũng lần lượt được Hamilton phá vỡ với 98 lần xuất phát đầu tiên, 165 bục vinh quang và 95 lần về nhất chặng đua F1. Hamilton cũng là VĐV ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử với 3.778 điểm. 

Tỷ lệ chiến thắng của tay đua người Anh là 35,7% (vô địch 95 trên tổng số 266 lần xuất phát). Con số này cao hơn huyền thoại người Đức với 29,7%, chỉ thua kém Alberto Ascari (về nhất 13/33 chặng - 39,3%) và Juan Manuel Fangio (chiến thắng 24/52 chặng - 46,1%). Mặc dù vậy, với các tay đua đã tham gia hơn 100 chặng đua, chỉ Jackie Stewart (27%), Alain Prost (25,6%) và Ayrton Senna (25,4%) bám sát Hamilton và Schumacher.

Lewis Hamilton đã được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp Sĩ (Knight) năm 2020. Bên cạnh tư cách là đại sứ nổi tiếng nhất của bộ môn tốc độ, Hamilton bắt đầu bày tỏ mối quan tâm của mình đối với các vấn đề xã hội một cách thường xuyên hơn. Anh còn nổi tiếng là tay đua F1 đi tiên phong trong cuộc chiến chống nạn phân biệt chủng tộc và bảo vệ môi trường.

Theo Marca

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.