Hamilton vượt qua Verstappen giành chiến thắng mở màn mùa giải F1 tại Bahrain

Khôi Nguyên

Nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton vừa cầm chân Max Verstappen thành công để vượt lên giành chiến thắng đầu tiên tại chặng đua khai mạc F1 2021 Bahrain Grand Prix. Đây cũng là chiến thắng lần thứ 96 của Hamilton.

Hamilton vượt qua Verstappen giành chiến thắng mở màn mùa giải F1 tại Bahrain - Ảnh 1

Red Bull và Honda đã có một bước tiến lớn về việc cải thiện tốc độ cho chiếc xe đua khi Verstappen giành được vị trí pole trong ngày phân hạng. Nhưng Mercedes mới là đội đua giành chiến thắng nhờ sự kết hợp chiến lược thông minh và sự sáng suốt của Hamilton.

Hamilton vượt qua Verstappen giành chiến thắng mở màn mùa giải F1 tại Bahrain - Ảnh 2

Những điều chỉnh kỹ thuật đối với các quy định của năm nay có lẽ đã khiến Mercedes bối rối, nhưng nó không phải là vật cản lớn nhất đối với đội đua này.

Thực tế, Verstappen chỉ kém Hamilton 0,74 giây, nhưng khoảng cách đó vẫn là quá lớn đến bắt kịp Hamilton. Trong khi đó, đồng đội của Hamilton, Valtteri Bottas, đứng thứ ba nhưng kém hai người dẫn đầu với khoảng cách không nhỏ.

Hamilton vượt qua Verstappen giành chiến thắng mở màn mùa giải F1 tại Bahrain - Ảnh 3

Mùa giải F1 2021 như vậy là đã chính thức trở lại sau hơn 3 tháng tạm nghỉ sau mùa giải 2020 đầy biến động do đại dịch Covid-19 với ngày khai mạc mùa giải 2021 trên đường đua khá hiện đại Bahrain International Circuit. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến vẫn còn phức tạp nên các cuộc đua vẫn phải tuân thủ chặt chẽ theo những quy định về an toàn.

Hamilton vượt qua Verstappen giành chiến thắng mở màn mùa giải F1 tại Bahrain - Ảnh 4

Trong mùa giải 2021 vẫn sẽ có 10 đội đua và 20 tay lái tham dự. Có 2 đội đua với tên mới là Aston Martin và Alpine trên thực tế vẫn là nền tảng của Racing Point và Renault của mùa giải trước. Aston Martin với sự xuất hiện của tay đua 4 lần vô địch thế giới là Vettel, kết hợp với tay đua cũ của Racing Point là Lance Stroll hứa hẹn tạo nên một thế lực mới trong mùa giải này.

Chặng đua tiếp theo của F1 sẽ diễn ra tại Emilia Romagna GP vào chủ nhật ngày 18 tháng 4 sắp tới.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.