Người Trung Quốc có mua Brilliance V7 khi Brilliance Auto phá sản?

Doanh số Brilliance V7 khá khả quan vào năm đầu tiên bán ra 2018, tuy nhiên doanh số ngày càng sụt giảm trong năm 2019 và đến năm 2020, phần vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh số Brilliance V7 tại Trung Quốc sụt giảm mạnh.

SUV Brilliance V7 Trung Quốc được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu.
SUV Brilliance V7 Trung Quốc được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu.

Tuần qua, thông tin tập đoàn ô tô Trung Quốc Brilliance Auto phá sản đã xuất hiện hàng loạt trên các mặt báo. Theo thông tin, ngày 20/11, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thẩm Dương đã ra quyết định chấp nhận đơn của chủ nợ về việc tổ chức lại Công ty TNHH Tập đoàn Ôtô Brilliance (gọi tắt là Tập đoàn Brilliance), đánh dấu việc hãng xe Trung Quốc chính thức phá sản. Huachen Automotive Group Holdings Company Limited (Huachen Group) là công ty mẹ của Brilliance Auto.

Không phải đến bây giờ thông tin tập đoàn ô tô Trung Quốc Brilliance Auto phá sản mới được tung ra. Ngay từ trước đó, đã có nhiều luồng tin cho biết về tình hình kinh doanh và nợ nần của công ty mẹ Huachen Group. Trước những thông tin trái chiều này, doanh số bán ra của mẫu xe ô tô chủ lực Brilliance V7 của tập đoàn ô tô Brilliance Auto như thế nào ngay tại Trung Quốc, quê hương của Brilliance Auto.

Theo thống kê của trang Carsalesbase.com, doanh số Brilliance V7 khá khả quan vào năm đầu tiên bán ra 2018, tuy nhiên doanh số ngày càng sụt giảm trong năm 2019 và đến năm 2020, phần vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh số Brilliance V7 tại Trung Quốc sụt giảm mạnh. Trong tháng 10/2020, có 40 chiếc V7 được bán ra tại Trung Quốc. Tất nhiên, đây là dữ liệu doanh số bán hàng của Brilliance V7 trước khi có thông tin chính thức về việc tập đoàn ô tô Brilliance Auto phá sản, tái cơ cấu. Song như chúng ta đã biết, trước đó, thông tin về tình hình kinh doanh, nợ nần của công ty mẹ Brilliance Auto đã được công bố.

Trong năm 2020, có những tháng Brilliance V7 không bán được chiếc nào tại quê nhà Trung Quốc.

Doanh số chi tiết Brilliance V7 tại Trung Quốc kể từ khi bán ra

Người Trung Quốc có mua Brilliance V7 khi Brilliance Auto phá sản? - Ảnh 1

Kylin: Brilliance V7 tại Việt Nam vẫn mua bán bình thường sau tin phá sản

Thông tin này khiến nhiều người dùng ô tô Trung Quốc nói chung và những chủ sở hữu mẫu xe Brilliance V7 tại Việt Nam nói riêng có phần hoang mang, lo ngại về những dịch vụ bảo hành, khan hiếm phụ tùng thay thế, mặc dù Kylin, đơn vị nhập khẩu xe Trung Quốc về Việt Nam, cho biết: “Hiện tại mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Brilliance Auto tại Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường nên các hoạt động kinh doanh sản phẩm Brilliance tại Việt Nam cũng tương tự, không bị ảnh hưởng".

Brilliance V7 là mẫu xe được nhiều người biết đến và mua về sử dụng. SUV Brilliance V7 Trung Quốc được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu. Sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển, xe sẽ có giá trên 800 triệu đồng. Xe gây chú ý nhờ thông tin giới thiệu chia sẻ động cơ với BMW.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.