Ô tô Brilliance tại Việt Nam vẫn được mua bán, bảo dưỡng bình thường

Kylin, đơn vị nhập khẩu xe Trung Quốc về Việt Nam, cho biết mọi hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm Brilliance tại Việt Nam không bị ảnh hưởng từ thông tin "hãng ô tô Brilliance phá sản".

Brilliance V7  được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu
Brilliance V7  được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu

Thông tin về hãng ô tô Trung Quốc Brilliance phá sản đang khiến một số người sở hữu xe Brilliance lo ngại về các chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế.

Ngày 20/11, công ty mẹ của Tập đoàn ôtô Brilliance đã chính thức bước vào giai đoạn phá sản và tái cơ cấu, sau khi được tòa án chấp thuận đơn xin phá sản. Tòa án cho biết tài sản của Brilliance Group không đủ để trả hết các khoản nợ. Nhưng đồng thời, tập đoàn có thể tiến hành tái cơ cấu. 

Theo Zing, Kylin, đơn vị nhập khẩu xe Trung Quốc về Việt Nam, cho biết: “Hiện tại mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Brilliance Auto tại Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường nên các hoạt động kinh doanh sản phẩm Brilliance tại Việt Nam cũng tương tự, không bị ảnh hưởng".

Được biết, lượng xe Brilliance V7 nhập về hồi đầu năm cũng không nhiều và đều đã có chủ. Phía Kylin cho biết xe mới vẫn tiếp tục được nhập về. 

Trong khi đó, tại Trung Quốc Brilliance Auto cũng từ chối thông tin “đã phá sản”. “Tôi chưa hề nghe về quyết định phá sản, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường”, Brilliance Auto cho biết.

Tại Việt Nam, Brilliance V7 là mẫu xe được nhiều người biết đến và mua về sử dụng. SUV Brilliance V7 Trung Quốc được các đơn vị tư nhân đưa về Việt Nam vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm giá 738 triệu. Sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển trắng, xe sẽ có giá trên 800 triệu đồng. Xe gây chú ý nhờ thông tin giới thiệu chia sẻ động cơ với BMW.

Brilliance V7 cạnh tranh cùng những đối thủ SUV/crossover hạng C như Hyundai Tucson 2020, Honda CR-V 2020 hay Mazda CX-5 2020. 

Zing cho biết tương tự các mẫu xe Trung Quốc khác như Zotye Z8 hay BAIC Beijing X7, Brilliance V7 không có hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam. Điều này khiến khách hàng không mấy mặn mà và quan tâm. Sau hơn nửa năm có mặt, Brilliance V7 nhanh chóng mất hút trên thị trường dù ban đầu nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.