Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc

Minh Long

Số lượng đối thủ cạnh tranh của Tesla Model 3 đang tăng lên nhanh chóng với việc ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tham gia cuộc chơi với ý định khá nghiêm túc.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 1

Người mới nhất là Nezha S, một mẫu sedan bốn cửa chạy điện khá hấp dẫn đã được tiết lộ dưới dạng sản xuất sau mẫu concept Eureka 03 năm 2020 và mẫu tiền sản xuất từ ​​năm 2021. Giống như nhiều mẫu xe mới khác, Nezha S được cho là sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh bị hoãn lại do đại dịch nên công ty đã hé lộ trực tuyến.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 2

Nezha hay Neta là một thương hiệu khá mới được thành lập vào năm 2018 bởi Hozon Auto. Phạm vi concept của nó bao gồm hai mẫu SUV được gọi là U và V, với S là sự bổ sung mới nhất. Phiên bản sản xuất phản ánh kiểu dáng của mẫu concept mà chúng ta đã thấy vào năm ngoái với kiểu dáng khá cao cấp so với các mẫu trước đó của Hozon.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 3

Phần đầu xe đang theo xu hướng đèn pha chia đôi, nhưng phần phía trên rất mỏng. Mũi xe điêu khắc với các cửa hút phong cách, chắn bùn cong và thiết kế gọn gàng của đường nét khiến Nezha S trở thành một chiếc xe hấp dẫn.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 4

Ở phía sau, chúng ta tìm thấy đèn hậu LED toàn chiều rộng, cánh gió tích hợp, bộ khuếch tán kín đáo và đường mái dốc hoàn thiện vẻ ngoài khí động học.

Về kích thước, Nezha S có chiều dài 4.800 mm (188,9 inch), rộng 2.000 mm (78,4 inch) và cao 1.400 mm (55,1 inch), với chiều dài cơ sở lên đến là 2.900 mm (114,2 inch).

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 5

Kích thước này khiến nó lớn hơn một chút so với Tesla Model 3 và phù hợp hơn với các đối thủ do Trung Quốc sản xuất bao gồm BMW i3, Nio ET5, BYD Seal và Xpeng X7.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 6

Bên trong, điểm nhấn là màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn theo hướng dọc kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số tối giản, màn hình hiển thị head-up và màn hình cảm ứng phụ phía trước hành khách. Ngoài ra, còn có hệ thống âm thanh 1.216 Watt lạ mắt với 21 loa bao gồm loa tích hợp trên nóc xe và tựa đầu, cùng với ghế sưởi, thông gió và mát xa. Các vật liệu cao cấp được sử dụng để mang lại vẻ ngoài cao cấp với Alcantara, da, gỗ và kim loại được làm nổi bật bởi ánh sáng xung quanh.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 7

Chiếc sedan này là mẫu xe đầu tiên trong số nhiều mẫu xe dựa trên kiến ​​trúc mô-đun “Shanhai” mới, hỗ trợ cả biến thể chạy hoàn toàn bằng điện (BEV) và thiết bị mở rộng phạm vi (EREV).

Công ty vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng họ đang mong đợi phạm vi NEDC là 710 km cho concept chạy điện và lên đến 1.100 km cho thiết bị mở rộng phạm vi. Họ cũng công bố con số tiêu thụ điện năng thấp là 12 kWh/100 km nhờ hệ thống quản lý nhiệt độ pin HozonEPT4.0 được phát triển với sự trợ giúp của Huawei và động cơ điện hiệu quả 92%.

Hozon đã đặt tiêu chuẩn cao khi nói đến công nghệ, với mục tiêu cung cấp cho chiếc sedan mới nhất của mình tính năng tự chủ Cấp độ 4 với 13 camera, 12 cảm biến siêu âm, 5 radar sóng milimet và 2 lidar.

Nezha S – Đối thủ mới của Tesla Model 3 từ Trung Quốc - Ảnh 8

Hiện tại, Mercedes mới là nhà sản xuất ô tô đầu tiên giới thiệu quyền tự chủ Cấp độ 3 trên xe sản xuất (S-Class) bắt đầu từ năm 2022, vì vậy việc lên Cấp độ 4 của một nhà sản xuất Trung Quốc thực sự là một tuyên bố táo bạo.

Hiện chưa biết Nezha S có được bán bên ngoài Trung Quốc hay không.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.