Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ?

Mua xe Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất Premium hay Toyota Corolla Cross bản cơ sở 1.8G khi mức giá của hai mẫu xe này gần như ngang nhau, trong khi sang năm 2021, Kia Seltos sẽ không còn lợi thế ưu đãi 50% phí trước bạ nữa?

Kia Seltos
Kia Seltos

Chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2020. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/1/2021, lệ phí trước bạ các loại xe lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc sẽ trở về “cuộc chơi công bằng”. 

Như vậy, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, chính sách ưu đãi phí trước bạ sẽ kết thúc. Ưu đãi 50% phí trước bạ thực sự mang lại lợi thế cạnh tranh cho các mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước so với các mẫu xe nhập khẩu. Đây cũng là một trong những lý do khiến tân binh Kia Seltos trở nên hấp dẫn và thu hút người mua kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, hiện tại nhiều khách hàng đặt mua xe Kia Seltos vẫn đang trong trạng thái “chờ” mà chưa biết ngày nào sẽ được giao xe. Điều này khiến không ít người sốt ruột, thậm chí một số còn nghĩ đến phương án rút cọc mua xe khác. Hoặc, những người chưa “chốt” mua xe nào, có thể thay đổi ý định đối với mẫu xe sẽ mua trong năm tới.

Nên mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross?

Trước hết, về mức giá, phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos là Premium có giá 719 triệu đồng, chỉ thấp hơn 1 triệu đồng so với phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G hiện đang có giá 720 triệu đồng. Nếu không còn sự khác biệt về phí trước bạ, giá lăn bánh của hai mẫu xe này gần như tương đương nhau. Vì thế, lựa chọn Kia Seltos Premium hay Toyota Corolla Cross 1.8G đang là câu hỏi của không ít người tiêu dùng.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

So sánh nhanh Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross

Để xác định “mèo nào cắn mỉu nào”, ít nhất cần “liếc nhanh” các thông số kỹ thuật của hai mẫu xe này. 

Ngoại thất

Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ? - Ảnh 1

Có thể thấy, về kích thước, Corolla Cross dài, rộng hơn Kia Seltos do đó mang lại cảm giác to lớn, bệ vệ hơn. Tuy vậy, Seltos lại có khoảng sáng gầm tốt do đó linh hoạt hơn trong một số điều kiện vận hành.

Nội thất

Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ? - Ảnh 2

Xem xét qua bảng trên có thể thấy rõ những điểm khác nhau về nội thất giữa hai mẫu xe. Trong khi phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos trang bị khá đầy đủ các option về nội thất, phiên bản cơ sở của Toyota Corolla Cross thiếu một số tính năng “sang chảnh” như đèn nội thất, cửa sổ trời hay chất lượng bọc da vô lăng và màn hình giải trí nhỏ hơn.

Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ? - Ảnh 3

Động cơ

Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ? - Ảnh 4

Với hai kiểu động cơ khác nhau song Kia Seltos Premium và Corolla Cross 1.8G khá tương đồng về công suất, đều đạt công suất tối đa 138HP, song Kia Seltos có nhỉnh hơn về sức kéo mô-men xoắn. Ngoài ra, hai mẫu xe còn khác nhau về hộp số.

Trang bị an toàn

Mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross khi hết ưu đãi phí trước bạ? - Ảnh 5

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross nhỉnh hơn Kia Seltos về trang bị an toàn và số lượng túi khí.Tuy nhiên, Toyota Corolla Cross 1.8G cũng như Kia Seltos Premium đều sở hữu nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt như hệ thống báo động hay hệ thống mã hóa khóa động cơ, hệ thống chống bó cứng phanh....

Xuất xứ

Về xuất xứ, Kia Seltos là mẫu xe được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco Kia Chu Lai, trong khi Toyota Corolla Cross là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đến nay, người dùng lại đối mặt với câu hỏi “mua xe nhập khẩu hay xe lắp ráp”. Đây là câu hỏi muôn thuở mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp cuối cùng, tất cả phụ thuộc vào quan điểm của từng người tiêu dùng. Tham khảo thêm bài viết "Mua xe nhập khẩu hay xe lắp ráp" trên AutoMotor.vn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.