Hồi tháng 5/2021, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết việc xử lý cảm biến radar liên quan hệ thống lái xe tự động một phần sẽ giải quyết được cái gọi là vấn đề "phanh ảo", điều mà một số tài xế Tesla đã phàn nàn từ lâu.
Tờ Washington Post đưa tin, các báo cáo của chủ sở hữu về vấn đề phanh ảo cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tăng lên 107 đơn khiếu nại trong ba tháng qua, so với chỉ 34 trong 22 tháng trước đó.
"NHTSA biết về các khiếu nại nhận được về việc tránh va chạm phía trước và đang xem xét chúng thông qua quy trình đánh giá dựa trên rủi ro của chúng tôi", người phát ngôn của NHTSA cho biết trong một tuyên bố. "Nếu dữ liệu cho thấy rủi ro có thể tồn tại, NHTSA sẽ hành động ngay lập tức”.
Vào tháng 10/2021, Tesla đã triệu hồi gần 12.000 xe do phiên bản beta của phần mềm Full Self-Driving đã gây ra cảnh báo va chạm sai hoặc phanh không cần thiết.
Tesla cho biết, việc phanh sai làm tăng "nguy cơ va chạm từ phía sau từ một phương tiện đi sau", đồng thời cho biết thêm rằng hãng không nhận được báo cáo về các vụ va chạm hoặc chấn thương liên quan đến tình trạng này.
NHTSA cũng đang điều tra hệ thống trợ lý lái xe tiên tiến của Tesla sau các vụ va chạm xe liên quan đến xe khẩn cấp, đồng thời thăm dò quyết định của Tesla cho phép chơi trò chơi trên màn hình xe khi xe đang di chuyển. Tesla sau đó đã phải bỏ tính năng chơi game.
Tesla gần đây đã thu hồi 53.822 xe tại Mỹ với phần mềm Full Self-Driving Beta của công ty có thể cho phép một số mẫu xe lao qua các biển báo dừng, gây rủi ro về an toàn.