Theo tài liệu của các cơ quan quản lý an toàn, chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu sedan Model S năm 2021 và 2022 và SUV Model X, cũng như sedan Model 3 từ 2017 đến 2022 và SUV từ 2020 đến 2022 Model Y.
Luật an toàn cho xe cơ giới của liên bang yêu cầu chuông thắt dây an toàn phải phát ra khi xe khởi động và âm thanh sẽ dừng khi đã thắt chặt dây đai phía trước.
Các tài liệu triệu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đăng tải cho biết vấn đề chỉ xảy ra nếu xe đang chạy và người lái xe dừng xe lại, rời khỏi xe song vẫn nổ máy, và khi trở lại họ không thắt chặt dây an toàn thì chuông báo không kêu.
Tesla sẽ khắc phục sự cố bằng cách gửi bản cập nhật phần mềm qua mạng. Cơ quan an toàn cho biết nếu không có chuông báo, người lái xe có thể không biết rằng họ vẫn chưa thắt dây an toàn, làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm.
Công ty cho biết trong các tài liệu rằng họ chưa được thông báo về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào do lỗi này.
Các tài liệu cho biết, vấn đề đã được Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Ô tô của Hàn Quốc phát hiện vào ngày 6/1. Tesla đã điều tra và xác định cần phải triệu hồi xe vào ngày 25 tháng 1.
Đây là vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của công ty có trụ sở tại Austin, Texas và diễn ra khi công ty phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều của NHTSA, cơ quan an toàn giao thông đường bộ của quốc gia.
Cơ quan này trong tuần này cho biết Tesla sẽ thu hồi gần 54.000 ô tô và SUV vì phần mềm “Tự lái hoàn toàn” của họ cho phép xe lướt qua các biển báo dừng.