Tesla triệu hồi số lượng xe lớn nhất lịch sử công ty

An Long

Tesla đang triệu hồi hơn 817.000 xe điện (EV) tại Mỹ vì chuông nhắc thắt dây an toàn không hoạt động khi xe đã khởi động mà người lái chưa thắt dây an toàn.

Tesla triệu hồi số lượng xe lớn nhất lịch sử công ty - Ảnh 1

Theo tài liệu của các cơ quan quản lý an toàn, chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu sedan Model S năm 2021 và 2022 và SUV Model X, cũng như sedan Model 3 từ 2017 đến 2022 và SUV từ 2020 đến 2022 Model Y.

Luật an toàn cho xe cơ giới của liên bang yêu cầu chuông thắt dây an toàn phải phát ra khi xe khởi động và âm thanh sẽ dừng khi đã thắt chặt dây đai phía trước.

Các tài liệu triệu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đăng tải cho biết vấn đề chỉ xảy ra nếu xe đang chạy và người lái xe dừng xe lại, rời khỏi xe song vẫn nổ máy, và khi trở lại họ không thắt chặt dây an toàn thì chuông báo không kêu.

Tesla sẽ khắc phục sự cố bằng cách gửi bản cập nhật phần mềm qua mạng. Cơ quan an toàn cho biết nếu không có chuông báo, người lái xe có thể không biết rằng họ vẫn chưa thắt dây an toàn, làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm.

Công ty cho biết trong các tài liệu rằng họ chưa được thông báo về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào do lỗi này.

Các tài liệu cho biết, vấn đề đã được Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Ô tô của Hàn Quốc phát hiện vào ngày 6/1. Tesla đã điều tra và xác định cần phải triệu hồi xe vào ngày 25 tháng 1.

Đây là vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của công ty có trụ sở tại Austin, Texas và diễn ra khi công ty phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều của NHTSA, cơ quan an toàn giao thông đường bộ của quốc gia.

Cơ quan này trong tuần này cho biết Tesla sẽ thu hồi gần 54.000 ô tô và SUV vì phần mềm “Tự lái hoàn toàn” của họ cho phép xe lướt qua các biển báo dừng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.