Miami GP: Verstappen vô địch, thu hẹp khoảng cách với Leclerc

Khôi Nguyên

Max Verstappen đã giành được chiến thắng thứ ba trong mùa giải sau khi vượt qua Charles Leclerc để giành chức vô địch Miami Grand Prix đầu tiên.

Miami GP: Verstappen vô địch, thu hẹp khoảng cách với Leclerc - Ảnh 1

Đương kim vô địch thế giới người Hà Lan, người cũng thiết lập vòng đua nhanh nhất, đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng danh hiệu xuống chỉ còn 19 điểm bằng cách tiếp nối thành công Emilia Romagna Grand Prix của mình hai tuần trước. Tay đua người Hà Lan hiện đã giành chiến thắng trong cả ba cuộc đua đã kết thúc trong mùa giải này.

Leclerc về nhì trước người đồng đội Ferrari là Carlos Sainz, người đã trở lại bục vinh quang sau phong độ tệ hại ở hai chặng đua trước.

Ferrari đã giành được những vị trí thuận lợi đầu tiên của họ kể từ Mexico 2019 nhưng hy vọng giữ các vị trí đó trong suốt vòng mở màn đã bị cản trở bởi Verstappen, người đã vượt qua Sainz ở loạt góc mở màn.

Với sự hỗ trợ của DRS, Verstappen là người vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, không giống như ở Bahrain và Ả Rập Xê Út, không có cuộc đọ sức kéo dài nào và Red Bull đã hất Ferrari ra khỏi phạm vi DRS - đặc biệt là sau một sai lầm của Leclerc ở vòng 17 khiến anh ta mất một giây.

Trong khi đó, Perez đã sẵn sàng để thách thức Sainz cho vị trí thứ ba cho đến vòng 20, tham gia vào một cuộc tranh cãi với kỹ sư đường đua của mình Hugh Bird, người khẳng định không có gì sai với chiếc xe.

Leclerc là người đầu tiên trong số bốn người đầu tiên dừng lại ở vòng 25, đổi lốp xe trung bình của mình sang lốp cứng sau khi báo cáo rằng chiếc xe "rất khó lái". Trong khi đó, với lợi thế ngày càng tăng của Verstappen dẫn trước, không có nguy cơ lớn nhưng tay đua người Hà Lan đã dừng lại hai vòng sau đó và vượt lên dẫn trước đối thủ chính hơn bảy giây.

Trong số các ứng cử viên hàng đầu, Perez là người duy nhất dừng lại dưới Xe an toàn, có được một bộ lốp hạng trung giúp anh có mọi cơ hội thách thức chiếc Ferrari khi tiếp tục không bị mất vị trí, vẫn là P4.

Chung cuộc, nhờ việc Leclerc bị loại, Verstappen đã có thể vượt qua vòng đua cuối cùng và giành được ba chiến thắng từ nhiều lần về đích lớn nhất trong năm nay.

Trong khi đó, cả hai tay đua của Mercedes đều không có được kết quả thuận lợi khi Russell chỉ giành được vị trí thứ 4 còn cựu vương Hamilton về đích thứ năm.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.