Lewis Hamilton “thách thức” FIA vì luật cấm dùng… đồ trang sức

Khôi Nguyên

Lewis Hamilton khẳng định anh sẽ “không lùi bước” trước FIA vì lệnh cấm đồ trang sức. Tay đua này thậm chí “thề” sẽ tiếp tục đeo chiếc đinh ghim trên mũi của mình trong mùa giải này.

Lewis Hamilton “thách thức” FIA vì luật cấm dùng… đồ trang sức - Ảnh 1

Nhà vô địch thế giới bảy lần, phát biểu sau khi vượt qua vòng loại thứ sáu tại Miami Grand Prix còn nói đùa rằng, anh sẽ “đeo bốn chiếc đồng hồ” đến Monaco vào cuối tháng này sau khi cơ quan quản lý của Công thức 1 thêm đồng hồ vào danh sách các món đồ bị cấm của họ.

Hamilton đã xuất hiện tại cuộc họp báo chính thức của các tay đua FIA hôm thứ Sáu, đeo nhẫn trên tất cả các ngón tay, vòng cổ và ba chiếc đồng hồ để thể hiện rõ sự thách thức sau khi FIA cảnh báo họ sẽ bắt đầu thực thi lệnh cấm lâu nay đối với đồ trang sức và đồ lót không theo quy định.

Tuy nhiên, sau cuộc nói chuyện với FIA vào thứ Sáu cuối tuần qua, Hamilton cuối cùng đã loại bỏ tất cả trang sức của mình như chiếc đinh tán ở mũi và một vật khác trên người của anh, ở một vị trí mà Hamilton không muốn tiết lộ.

Đổi lại, FIA đã cấp cho Hamilton quyền miễn trừ hai cuộc đua để loại bỏ những hạng mục cuối cùng đó. Nhưng Hamilton giờ đây lại cho biết anh không có ý định tuân thủ yêu cầu đó.

Hamilton nói: “Toàn bộ điều an toàn này. Khi họ (FIA) nói với tôi về đồ trang sức, họ nói rằng an toàn là tất cả. Và tôi nói, hãy nhìn những gì đã xảy ra trong 16 năm qua? Tôi đã có đồ trang sức trong 16 năm qua, vì vậy an toàn không phải là một vấn đề liên quan”.

Khi được hỏi liệu anh có hài lòng với cách giải quyết liên quan đến việc đeo trang sức hay không, Hamilton trả lời chắc nịch: "Không”.

Khi muốn lấy chiếc đinh tán vĩnh viễn ra khỏi mũi, Hamilton vẫn bảo vệ quan điểm của mình là "KHÔNG".

Sau đó, tay đua này còn nói thêm: "Tôi đã được miễn hiện tại và tôi sẽ được miễn trong phần còn lại của năm. Nhẫn cũng không phải vấn đề”. Thậm chí, Hamilton còn nhấn mạnh: "Tôi sẽ đeo bốn chiếc đồng hồ tại Monaco”.

Hamilton rõ ràng cảm thấy mình đang bị nhắm mục tiêu không công bằng bởi các nhà thống trị của môn thể thao F1 vì cho đến nay anh là người đeo trang sức nhiều nhất.

Tuy nhiên, FIA khẳng định họ chỉ hành động vì quan tâm đến sự an toàn của các tay đua và không nhắm vào Hamilton.

Với trường hợp của Hamilton, tay đua này nếu tiếp tục “chống lệnh” có thể bị phạt 42.000 bảng Anh vì đeo trang sức bất chấp lệnh cấm, với mức tái phạm có thể lên tới 215.000 bảng.

Trong khi đó, Hamilton nói rằng anh ta sẽ sẵn sàng ký một bản miễn trừ trách nhiệm với FIA trong trường hợp đồ trang sức của anh ta gây ra thương tích cho chính mình.

Đội trưởng đội Mercedes, Toto Wolff cho biết trước đó vào thứ Bảy cuối tuần qua rằng ông chắc chắn tình hình đội sẽ tự giải quyết trước khi đến Monaco.

Theo Telegraph

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.