MG ghi nhận tháng bán hàng kỷ lục tại Australia

An Long

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc MG vừa có tháng bán hàng tốt nhất từ ​​trước đến nay, lần đầu tiên bán được gần 4000 xe tại Úc kể từ khi thương hiệu này đến đây vào năm 2016.

MG ghi nhận tháng bán hàng kỷ lục tại Australia - Ảnh 1

Theo số liệu bán ô tô mới của tháng 2, MG đã bán được 3767 chiếc vào tháng trước, tăng 25% so với thời điểm này năm ngoái - củng cố vị trí là thương hiệu nằm trong top 10 tại thị trường Australia.

Trong số ba dòng sản phẩm mạnh về mẫu xe, bao gồm HS và ZS SUV và xe thành phố MG3, ZS đã mang lại kết quả tốt nhất, như những gì mẫu xe này đã làm được liên tục trong sáu tháng qua.

Vào tháng Hai, ZS, động cơ xăng 1,5 lít, xăng tăng áp 1,3 lít hoặc động cơ điện, là chiếc xe phổ biến thứ sáu ở Úc với doanh số bán ra đạt 1953 xe - tăng 50% so với 651 xe vào tháng 2 năm 2021.

Trong khi đó, MG3, mặc dù tụt lại khỏi top 10 sau khi xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1, nhưng cũng bán rất chạy vào tháng trước - đạt doanh số 1437 so với 1313 vào tháng 2 năm 2021, tăng 9%. Trong khi đó, HS kém hơn, chỉ bán được 377 chiếc, giảm 6% vào thời điểm này vào năm 2021.

Theo MG, mặc dù họ đang hoạt động trong điều kiện thị trường đầy thách thức về nguồn cung giống như các nhà sản xuất ô tô khác, đặc biệt là về mặt hậu cần, hãng không bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu hụt và vẫn cố gắng hạ cánh gần 4000 xe mỗi tháng tại Úc. 

MG ghi nhận tháng bán hàng kỷ lục tại Australia - Ảnh 2

Công ty có kế hoạch tiếp tục bán ra số lượng tương tự trong tương lai vào năm 2022, bắt đầu với plug-in hybrid HS Plus EV vào tháng 1 và ZS EV nâng cấp vào tháng 7.

"MG đã ghi nhận tháng bán hàng tốt nhất từ ​​trước đến nay vào tháng 2, lần đầu tiên đạt 3700 chiếc trong lịch sử địa phương của công ty", một người phát ngôn nói.

“Chúng tôi đã có những con số thực sự tốt, chúng tôi sẽ có khoảng 4000 chiếc ô tô bán ra trong một tháng”.

Năm ngoái cũng là một năm thành công đối với MG, khi lần đầu tiên hãng tìm được vị trí thường xuyên trong bảng xếp hạng 10 hãng xe có doanh thu hàng đầu và kết thúc 12 tháng với 39.025 xe bán ra.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.