Như vậy, mẫu xe MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C, sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda Civic, Kia K3, Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis và cả “người đồng hương” Beijing U5.
Đại diện MG cho biết, MG5 hướng tới nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ, thời trang và có lối sống hiện đại.
Ông Teh Kim Hwa, Tổng Giám đốc TC Service Việt Nam, đơn vị phân phối các sản phẩm mang thương hiệu MG tại Việt Nam cho hay, sản phẩm MG5 “có thể gây đột phá trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam”.
MG5 là một trong những sản phẩm chủ lực của MG Việt Nam trong năm 2022. Mẫu xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.675mm x 1.842 x 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm.
Với nội thất, MG5 trang bị vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng ôm vào người lái, chìa khoá thông minh, nút khởi động START/STOP cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.
Bên cạnh đó, MG5 cũng được trang bị cửa sổ trời với diện tích 0.32m2, với 4 chế độ điều chỉnh, chống kẹt, giúp không gian phía trong cabin rộng rãi và thoáng hơn.
Ở trung tâm điều khiển, màn hình giải trí 10’’ với độ phân giải Full-HD, được kết nối với Apple CarPlay và Android Auto giúp nâng cao trải nghiệm trên mỗi hành trình. Màn hình ảo Virtual Cockpit 7″ hỗ trợ người lái kiểm soát chiếc xe tốt hơn khi hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành và các hệ thống hỗ trợ điện tử.
Điều hoà nhiệt độ với 8 cửa gió, điều chỉnh bằng cảm ứng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, kết hợp với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 giúp cho không gian xe luôn thoáng đãng, an toàn và dễ chịu.
Sức mạnh của MG5 là khối động cơ 1.5L sản sinh ra công suất cực đại 112 mã lực với mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút giúp chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 180km/h. Hiệu suất động cơ này của MG5 nhỉnh hơn Mazda3 1.5L (110 mã lực) nhưng thua các đối thủ như Hyundai Elantra (126 mã lực), Honda Civic (178 mã lực), Kia K3 (126 mã lực) hay Toyota Corolla Altis (138 mã lực).
Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp với bộ chuyển cấp số thông minh, tự động chuyển số. Người lái có thể trải nghiệm ba chế độ lái khác nhau, bao gồm Urban, Normal và Dynamic, tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau khi di chuyển trên đường. Đồng thời, hệ thống trợ lực lái điện (EPS) trên MG5 cũng có thể điều chỉnh linh hoạt.
MG5 có hơn 20 tính năng an toàn chủ động và an toàn bị động được tích hợp trên xe. Chiếc xe được trang bị Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (E-PKB) & Giữ phanh chủ động (Auto Vehicle Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Ngoài ra, những tính năng an toàn bị động trên MG5 Hoàn toàn mới như 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, Cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ cũng hạn chế tối đa những tác động đến người ngồi bên trong khi có va chạm xảy ra.
MG5 sẽ tham chiến trong phân khúc sedan hạng C cùng các đối thủ như Kia K3, Honda Civic, Mazda3 hay Hyundai Elantra. Mẫu sedan hạng C đã có mặt tại nhiều đại lý Việt. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan.
Mức giá 579 triệu đồng của MG5 khá bất ngờ. Trước đó, nhiều người đồn đoán MG5 sẽ có giá 585 triệu đồng. Với mức giá mới rẻ hơn, MG5 khá cạnh tranh với đối thủ khi so sánh về giá cả, tuy vậy MG5 vẫn bị đánh giá gặp rào cản về mặt thương hiệu khi so sánh với các dòng xe trong phân khúc. Đây là chiếc sedan đầu tiên của MG tại thị trường Việt Nam. Trước đó hãng xe Trung Quốc đã có 2 mẫu xe gầm cao trong danh mục sản phẩm là ZS và HS.