Mercedes xác nhận sẽ tham gia F1 “bằng mọi giá”

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Ola Källenius tiết lộ rằng Mercedes sẽ tiếp tục tham gia F1 ngay cả khi môn thể thao này không phản ánh chiến lược hướng tới việc chỉ bán xe điện vào năm 2030.

Mercedes xác nhận sẽ tham gia F1 “bằng mọi giá” - Ảnh 1

Công ty là cổ đông chính trong đội đua F1 Mercedes-Benz có trụ sở tại Brackley và từ năm 2014 đến năm 2021 đã giành được tám danh hiệu liên tiếp với nhà sản xuất cũng như bảy danh hiệu tay đua vô địch.

Tuy nhiên, hiện Mercedes đang đứng thứ ba trong giải vô địch của các đội đua, kém 62 điểm so với đội dẫn đầu Ferrari. Sự sụt giảm về hiệu suất cũng xảy ra khi bộ phận xe hơi của Mercedes cam kết sẽ chỉ đầu tư vào các kiến ​​trúc hoàn toàn chạy bằng điện từ năm 2025 và chỉ bán ô tô điện “khi điều kiện thị trường cho phép” từ năm 2030.

“Chúng tôi đã quyết định hướng tới hành trình khử carbon bằng không. Đó là quyết định duy nhất mà bạn có thể đưa ra và điều tương tự cũng xảy ra đối với Công thức 1. Các quy định về hệ thống truyền lực tiếp theo mà chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn nhiều về mặt điện khí hoá, và có một cam kết rõ ràng về việc làm cho giải Công thức 1 trở thành trung tính với CO”, Ola Källenius cho hay.

Đối với bộ quy định tiếp theo, phần điện của thời gian vòng chạy sẽ tăng lên. Vẫn sẽ có một động cơ đốt trong, nhưng nó sẽ được sử dụng như một phòng thí nghiệm để phát triển nhiên liệu không có CO2, loại nhiên liệu này chắc chắn sẽ cần thiết cho ngành hàng không, nhưng cũng có thể làm giảm sản lượng của lô xe hiện có.

“Chúng tôi vẫn chưa đến thời điểm mà bạn có thể chạy một cuộc đua như chúng tôi đã từng ở Abu Dhabi chỉ với năng lượng từ pin. Một môn thể thao như Công thức 1 cần phải trình diễn, vì vậy đường đi phải là một trong những quá trình khử carbon. Công nghệ pin vẫn chưa có. Nhưng việc không có CO2 với sự chú trọng nhiều hơn vào điện khí hóa đảm bảo môn thể thao này vẫn rất phù hợp và chúng tôi sẽ ở lại để đua”, Ola Källenius nói.

Khi được hỏi liệu sự kết hợp cuối cùng giữa F1 và FE là không thể tránh khỏi, Källenius nói thêm: “Tôi không muốn suy đoán về điều đó. Tất cả những gì tôi biết là Công thức 1 sẽ luôn là đỉnh cao của môn đua xe thể thao”.

Ola Källenius cũng nói về sự gia tăng quan tâm đến môn thể thao này ở những khán giả trẻ tuổi như là chìa khóa cho sự tham gia tiếp tục của Mercedes: “Nó đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở nhóm người trẻ tuổi. Môn thể thao này sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Nói về đêm chung kết của mùa giải trước, trong đó Lewis Hamilton bị mất chức vô địch khi các quy tắc của môn thể thao F1 vô tình bị giám đốc cuộc đua phá vỡ tại sự kiện cuối cùng ở Abu Dhabi, Källenius cho biết: “Nó vô cùng xúc động. Đôi khi bạn đi từ hy vọng đến tuyệt vọng trong vài giây trong thể thao. Nhưng đó là vấn đề của thể thao. Bạn bị một cú đánh nhưng bạn lại đứng lên. Là một đối thủ, bạn trở lại đường đua một lần nữa và tiếp tục chiến đấu”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.