Mercedes tìm giải pháp năng lượng mới để thay thế khí đốt từ Nga

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Mercedes Ola Kallenius cho biết thông tin trên sau khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria, đồng thời đe dọa sẽ làm điều tương tự với Đức.

Dây chuyền sản xuất Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + tại Sindelfingen, Đức.
Dây chuyền sản xuất Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + tại Sindelfingen, Đức.

Mercedes-Benz hiện đang xem xét các giải pháp thay thế năng lượng nếu Nga cắt giảm việc cung cấp khí đốt và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng.

Giám đốc điều hành Ola Kaellenius cho hay trước cuộc họp thường niên của công ty vào thứ Sáu: “Mọi công ty đang xem xét các lựa chọn để đa dạng hóa các nguồn năng lượng. Vẫn còn quá sớm để nói chính xác kịch bản nào sẽ xảy ra, nhưng tất nhiên chúng tôi đang xem xét kỹ điều này”.

Gazprom của Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria vào tuần trước và đe dọa sẽ làm điều tương tự với các nước khác, đồng thời tăng cường trả đũa đối với các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến xung đột với Ukraine. Đức hiện chưa bị ảnh hưởng gì cho đến nay.

Giám đốc Tài chính của Mercedes, Harald Wilhelm cho biết hãng xe này sẽ sử dụng các nhà máy khí đốt để cung cấp nhiệt cho các bộ phận sơn.

Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khác của Đức cũng đang chuẩn bị cho khả năng Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong bối cảnh xung đột Ukraine.

Với xung đột ở Ukraine, nhiều lời nhắc nhở đã được đưa ra  về sự mong manh của các chuỗi cung ứng ô tô trên thế giới. Bản cập nhật sản xuất xe hạng nhẹ trong tháng 3 từ S&P Global Mobility (trước đây là nhóm ô tô tại IHS Markit) có khả năng hạ dự báo năm 2022 xuống 2,6 triệu chiếc (tức là còn 81,6 triệu chiếc).

Thương hiệu cao cấp Audi của Tập đoàn Volkswagen thông tin, hiện tại việc cung cấp khí đốt cho các nhà máy của Tập đoàn VW đã được đảm bảo an toàn nhưng nhà sản xuất ô tô vẫn thường xuyên liên hệ với các cơ quan chức năng, nhà khai thác mạng và nhà cung cấp để có thể đánh giá những diễn biến tiếp theo và thực hiện bất kỳ biện pháp cần thiết nào.

BMW cũng báo cáo đang "theo dõi chặt chẽ tình hình biến động" và đang trao đổi với các nhà chức trách.

Robert Bosch cho biết hãng này đáp ứng 20% ​​nhu cầu năng lượng bằng khí đốt, vì vậy nó không yêu cầu số lượng quá lớn, nhưng một số nhà cung cấp thì có, đặc biệt là trong sản xuất chất bán dẫn.

Theo một phân tích của Reuters, hơn một nửa năng lượng mà các nhà sản xuất ô tô của Đức tiêu thụ là từ nhiên liệu hóa thạch, trong đó phần lớn nhất là từ khí đốt tự nhiên.

Theo autonewsEurope

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.