Mercedes-Benz GLC SUV 2023 sẽ là mẫu xe hybrid và sang trọng hơn

Khôi Nguyên

Mercedes đã công bố một loạt thông tin chi tiết về GLC thế hệ tiếp theo của mình cùng với hình ảnh của một nguyên mẫu ngụy trang.

Mercedes-Benz GLC SUV 2023 sẽ là mẫu xe hybrid và sang trọng hơn - Ảnh 1

Với việc Mercedes tung ra những hình ảnh “do thám” của riêng mình về một nguyên mẫu ngụy trang đang trải qua thử nghiệm mùa đông ở Arjeplog, Thụy Điển, chúng ta sẽ không thấy tiết lộ đầy đủ về mẫu crossover được thiết kế lại cho đến cuối năm nay, nhưng Mercedes đã hé lộ rất nhiều chi tiết mới.

GLC 2023 sẽ chia sẻ nền tảng và động cơ MRA II mới với mẫu sedan W206 C-Class đã được ra mắt vào năm ngoái. Mặc dù chưa biết kích thước chính xác, nhưng có vẻ như GLC mới có chiều dài cơ sở dài hơn và tỷ lệ khác so với model cũ.

Không có nhiều điều đáng ngạc nhiên về kiểu dáng, vì nó rất phù hợp với các mẫu xe gần đây khác của Mercedes.

Xe có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha và đèn hậu LED mỏng, bề mặt thân xe gọn gàng hơn và đường cửa sổ nhô lên ở cột D.

Mercedes xác nhận động cơ cơ sở của GLC sẽ là loại 4 xi lanh thẳng hàng 2.0 lít tăng áp giống như trong C-Class, có hệ thống hybrid nhẹ 48 volt với bộ khởi động/máy phát điện tích hợp và cho ra tổng công suất 255 mã lực, 295 pound-feet mô-men xoắn.

Nó sẽ được kết hợp với hộp số tự động chín cấp và dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh. Cũng sẽ có ít nhất một model plug-in-hybrid tiêu chuẩn ở Mỹ.

Ngoài các động cơ mới, nền tảng cập nhật của GLC cho phép sử dụng rất nhiều công nghệ mới. Giống như C-Class, nó sẽ có sẵn với hệ thống lái bánh sau, mặc dù điều đó chưa được xác nhận ở Mỹ.

Bảng điều khiển và nội thất tổng thể của GLC về cơ bản trông giống với C-Class. Mercedes cho biết nó sẽ đạt tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch chạy phần mềm thông tin giải trí MBUX mới nhất.

Hệ thống camera quan sát xung quanh sẽ có chế độ "mui xe trong suốt" để giúp việc vượt địa hình dễ dàng hơn, điều hướng thực tế tăng cường sẽ có sẵn.

Mercedes còn tiết lộ các tính năng hỗ trợ người lái của GLC sẽ được cải thiện nhiều. Ví dụ: hỗ trợ lái chủ động giờ sẽ hoạt động ở tốc độ lên tới hơn 209 km/h.

Mercedes đã bán được hơn 2,5 triệu chiếc SUV nhỏ gọn này kể từ năm 2008, bao gồm cả bản tiền nhiệm của GLC là GLK. Mặc dù thế hệ hiện tại đã cũ so với đối thủ, nhưng nó vẫn là mẫu xe bán chạy thứ hai của Mercedes tại Mỹ vào năm 2021.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.