Mercedes-Benz vừa hé lộ nội thất của chiếc sedan chạy điện EQS sắp ra mắt của mình. Những hình ảnh nổi bật với màn hình lớn 55 inch ở trung tâm trải nghiệm người dùng bên trong xe.
EQS là một phương tiện quan trọng đối với Mercedes-Benz.
Chiếc xe được trang bị tất cả các công nghệ điện và tự động mới nhất, và sẽ là mẫu xe điện hàng đầu mới của hãng xe sang nước Đức, cạnh tranh trong phân khúc hạng sang với Tesla Model S, vốn đang gây áp lực lên S-Class.
Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ công bố hoàn toàn phiên bản sản xuất của EQS trong vài tuần nữa, nhưng hiện hãng đã tiết lộ nội thất hoành tráng của xe..
Gorden Wagener, giám đốc thiết kế của Daimler Group, đã bình luận về sự ra mắt: “Với EQS, chúng tôi đã tạo ra một thế hệ xe sang hoàn toàn mới của tương lai. Dựa trên phong cách thuần khiết gợi cảm của mình, chúng tôi đã kết hợp một tác phẩm điêu khắc đẹp quyến rũ với tỷ lệ tiến bộ nhất. Các tính năng chính như thiết kế ‘một cánh cung’ và kiểu dáng liền mạch được tích hợp toàn diện,mang lại cho EQS dáng vẻ thể thao và tiên tiến. Đó là điều khiến nó trở nên khác biệt so với bất kỳ phương tiện nào khác mà chúng tôi từng tạo ra - đó là điều khiến EQS của chúng tôi trở nên phi thường ”.
Trung tâm của thiết kế nội thất là màn hình lớn 55 inch bao quanh toàn bộ bảng điều khiển.
Màn hình mới được gọi là “MBUX Hyperscreen” có ý nghĩa quan trọng đến mức nó đã có màn ra mắt riêng vào đầu năm nay, nhưng bây giờ chúng ta sẽ thấy nó trong bối cảnh nội thất đầy đủ của EQS. Mercedes lưu ý rằng Hyperscreen bao gồm một tấm kính chống xước. Bản thân hệ thống cũng sử dụng tám lõi CPU, RAM 24GB và băng thông RAM 46,4GB / giây - đó là một số con số ấn tượng được đóng gói đằng sau một màn hình được thiết kế ấn tượng.
Mercedes-Benz mô tả EQS gần như là một sinh vật sống với các giác quan và cơ quan được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo:
EQS không chỉ là một chiếc xe hấp dẫn (gần như) tất cả các giác quan của con người. Đây là một phương tiện đặc biệt thông minh, bản thân nó cũng có nhiều giác quan. Tùy thuộc vào thiết bị, có đến 350 cảm biến các loại được sử dụng như các cơ quan cảm giác trong tất cả các bộ phận của xe. Chúng đo khoảng cách, tốc độ và gia tốc, điều kiện ánh sáng, lượng mưa và nhiệt độ, chỗ ngồi cũng như cử động mí mắt của người lái xe hoặc ngôn ngữ của hành khách. Lượng thông tin phong phú này được xử lý bởi các bộ điều khiển, các thuật toán, đưa ra quyết định với tốc độ cực nhanh. Vì vậy, có thể nói chúng là bộ não. EQS mới có thể mở rộng khả năng dựa trên những trải nghiệm mới, vì nó có khả năng học hỏi cao nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI).
Nhà sản xuất ô tô đã liệt kê một số ví dụ về cách thức và vị trí AI đang cải thiện trải nghiệm khách hàng. Chẳng hạn, âm thanh lái xe tùy chọn tương tác, phản ứng với hàng chục thông số khác nhau như vị trí của bàn đạp ga, tốc độ hoặc hồi phục. Việc lựa chọn chương trình lái xe cũng ảnh hưởng đến âm thanh lái xe. Các thuật toán thiết kế âm thanh thông minh tính toán âm thanh trong bộ khuếch đại của hệ thống âm thanh vòm Burmester® theo thời gian thực và loa tái tạo chúng.
Hệ thống MBUX chủ động hiển thị các chức năng phù hợp cho người dùng vào đúng thời điểm. Nhận thức nhạy cảm theo ngữ cảnh được tối ưu hóa liên tục, cả bởi những thay đổi của môi trường xung quanh và hành vi của người dùng.
Mercedes-Benz cũng giới thiệu màn hình hiển thị head-up mới với trường quan sát ấn tượng 77 inch.
Dưới đây là một vài hình ảnh nội thất của chiếc Mercedes-Benz EQS được hãng trình làng ngày hôm nay: