Mercedes sắp ra xe ô tô điện đầu tiên

An Long

Ngày 15/4, Mercedes sẽ ra mắt EQS - mẫu xe Mercedes đầu tiên được chế tạo dựa trên nền tảng dành riêng cho ô tô điện - đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu Đức.

Ngày 15/4, Mercedes sẽ ra mắt EQS - mẫu xe Mercedes đầu tiên được chế tạo dựa trên nền tảng dành riêng cho ô tô điện - đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu Đức.
Ngày 15/4, Mercedes sẽ ra mắt EQS - mẫu xe Mercedes đầu tiên được chế tạo dựa trên nền tảng dành riêng cho ô tô điện - đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu Đức. 

Mercedes-Benz sắp sửa trình làng một mẫu xe chủ lực mới mà hãng kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường về phạm vi hoạt động của pin. Trước đó, Mercedes-Benz từng cam kết sẽ cạnh tranh trong phân khúc xe điện hạng sang với công nghệ hàng đầu.

Ngày 15/4, Mercedes sẽ ra mắt EQS - mẫu xe Mercedes đầu tiên được chế tạo dựa trên nền tảng dành riêng cho ô tô điện - đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thương hiệu Đức vốn bị chỉ trích vì quá chậm chạp trong cuộc đua xe điện. Giám đốc điều hành Markus Schaefer cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng vào năm tới, Mercedes sẽ sản xuất tám chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện tại ba lục địa.

“Chúng tôi đã tăng cường tính linh hoạt của tất cả các nhà máy trên toàn thế giới để có thể sản xuất xe hybrid, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và xe đốt trong ở mọi nơi, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của từng thị trường”, Schaefer nói. “Chúng tôi đã mất một thời gian chuẩn bị tất cả những thứ này, nhưng bây giờ đã đến lúc giao hàng”.

Mẫu xe điện chủ lực đầu tiên EQS được Mercedes kỳ vọng sẽ có pin chạy được hơn 700 km sau khi sạc đầy là một dấu hiệu cho thấy sản xuất ô tô của Đức sẽ thách thức ngôi vị thống trị của Tesla trong không gian EV. Tuần trước, Volkswagen AG đã công bố kế hoạch trở thành công ty dẫn đầu doanh số toàn cầu đối với dòng xe mới trước năm 2025, trong khi BMW AG dự báo doanh số bán xe chạy pin sẽ chiếm khoảng một nửa số xe giao hàng vào cuối thập kỷ này.

Mercedes đang ở giữa một cuộc đại tu cơ bản, bao gồm tái cấu trúc các mẫu xe động cơ đốt trong vốn là “con bò sữa” mang lại bộn tiền cho nhà sản xuất suốt một thế kỷ. Việc cải tổ đã lên đến đỉnh điểm khi công ty mẹ Daimler AG có kế hoạch ngừng hoạt động xe tải trong năm nay, động thái chiến lược quan trọng nhất kể từ khi công ty bán bộ phận Chrysler.

“Tất nhiên, chúng tôi đã phải chật vật bám đuổi theo tốc độ chuyển đổi của ngành song điều thực sự quan trọng với chúng tôi bây giờ là chúng tôi đã có chiến lược tại các nhà máy và các sản phẩm của chúng tôi,” Schaefer nói. Công ty sẽ hỗ trợ EQA và EQB nhỏ gọn bằng EQS và EQE lớn hơn trong năm nay, đồng thời sản xuất các phiên bản SUV của hai mẫu xe sau tại nhà máy ở Alabama, Mỹ.

Phạm vi pin của mẫu xe Mercedes EQS sẽ vượt quá mức 412 dặm mà Tesla ước tính cho phiên bản Long Range của mẫu Model S. 

Cuộc đua trên thị trường ô tô điện ngày càng nóng. Mercedes có thể sẽ không dẫn đầu lâu dài. Bởi vì, công ty khởi nghiệp Lucid Motors Inc. cho biết họ sẽ bán một phiên bản sedan Air có phạm vi hoạt động 832 km và Tesla đã ước tính Model S Plaid + dự kiến ​​vào cuối năm nay sẽ đi được 837 km.

Trong mọi trường hợp, EQS vẫn đại diện cho sự tiến bộ của Mercedes. Mercedes đã chế tạo chiếc xe điện đầu tiên của mình, EQC SUV, trên nền tảng động cơ đốt trong được tinh chỉnh với hiệu suất thấp. Nó cung cấp phạm vi pin khoảng 450km sau 1 lần sạc đủ.

Schaefer cho biết trong tương lai, Mercedes sẽ có thể linh hoạt mở rộng quy mô sản lượng của bất kỳ loại xe nào. Ông kỳ vọng "sự gia tăng mạnh mẽ" trong năm nay đối với các xe plug-in và xe điện thuần túy, chiếm 8% lượng giao hàng vào năm 2020.

Schaefer cho biết Mercedes sẽ có thể đáp ứng nhu cầu nếu người tiêu dùng đón nhận xe điện nhanh hơn dự kiến. Công ty đã dự báo rằng một nửa số lượng xe giao hàng của họ sẽ là xe hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Theo Schaefer, nhà sản xuất ô tô cũng sẵn sàng chia sẻ các thành phần hoặc nền tảng ô tô điện với nhiều đối tác khác ngoài Aston Martin Lagonda Global Holdings Plc nếu sự hợp tác này cùng có lợi. Mercedes đã thắt chặt mối quan hệ với nhà sản xuất xe hơi sang trọng của Anh vào năm ngoái.

 

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.