Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz, Markus Schafer, cho biết một phiên bản xe điện đương với sedan hạng sang C-Class khó có thể đến tay khách hàng ít nhất là vào năm 2024 và sẽ được xây dựng trên kiến trúc tập trung vào xe điện xu hướng mới của hãng.
Công ty hiện đang mở rộng dòng sản phẩm xe điện, dòng EQC SUV sẽ được tham gia vào năm nay với crossover EQA và SUV cỡ nhỏ EQB.
Trong khi C-Class và S-Class chia sẻ nền tảng khung gầm mới của Mercedes-Benz, mang tên MRA (Modular Rear Architecture), Schafer gợi ý rằng một phiên bản tương đương C-Class chạy điện trong tương lai sẽ không sử dụng nền tảng MEA điện mới, thay vào đó có khả năng sẽ áp dụng nền tảng MMA mới của công ty.
Đối với kế hoạch cho một chiếc xe bán tải EQ tương đương với C-Class, Schafer cho biết: “Loại xe này đáp ứng nhu cầu hiện tại mà chúng tôi tin rằng đang cao trên toàn cầu từ cơ sở khách hàng trung thành. Đồng thời, chúng tôi sẽ cung cấp một số loại xe điện có EQA, EQB và EQB và trong vài tháng tới là EQS và EQE, vì vậy có rất nhiều loại xe.
Với câu hỏi có mở rộng không? Chúng tôi đã đưa ra một cái nhìn thoáng qua về kiến trúc MMA trong tương lai của mình được coi là kiến trúc điện trước tiên. Nền tảng tiếp theo dành cho các loại xe cỡ nhỏ và hỗn hợp từ năm 2024, và nền tảng MMA này là một kiến trúc đầu tiên chạy điện. Nó sẽ được sử dụng cho những chiếc xe nhỏ gọn và cũng có tiềm năng tiếp cận phân khúc cỡ trung. Chúng tôi đang thực hiện công việc này. Đây có thể là một lời đề nghị tiềm năng cho các loại xe EV thuần túy hơn, bao gồm cả hạng xe này”.