Mercedes-Benz C-Class mới có thể được ra mắt trong tháng 2

Thế hệ thứ 5 của Mercedes-Benz C-Class có thiết kế lấy cảm hứng từ dòng sedan cỡ lớn S-Class.

Ngoại hình của Mercedes-Benz C-Class 2021 có nhiều điểm tương đồng với S-Class mới. Ảnh: Paultan.
Ngoại hình của Mercedes-Benz C-Class 2021 có nhiều điểm tương đồng với S-Class mới. Ảnh: Paultan.

Theo Auto Bild Spain, Mercedes-Benz dự kiến giới thiệu C-Class mới (W206) vào cuối tháng này. Điều này khá bất ngờ bởi giới thạo tin từng dự đoán Mercedes-Benz C-Class 2021 phải đến giữa năm nay mới có thể được trình làng. Trong năm 2020, Mercedes-Benz đã lần lượt ra mắt E-Class và S-Class mới.

Đáng chú ý, trang tin ôtô từ Tây Ban Nha cho biết Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được ra mắt với phiên bản sedan và wagon. Biến thể coupe hiện tại chưa có thông tin xác nhận.

Theo thiết kế phác thảo dựa trên hình ảnh chụp lại C-Class 2021 chạy thử, mẫu xe sang cỡ nhỏ của Mercedes có ngoại hình trông như một biến thể thu nhỏ của S-Class (W223).

Các điểm nhấn ở ngoại thất là đèn chiếu sáng hình thang với đèn định vị dạng móc câu, lưới tản nhiệt to hơn, cản trước mở rộng hết phần đầu xe hay đèn hậu tạo hình đa giác.

Trong khi đó, nội thất cũng được Mercedes thiết kế lại với bảng đồng hồ điện tử hình chữ nhật và bảng điều khiển trung tâm bố trí thấp hơn. C-Class 2021 có thể được trang bị tính năng tự lái cấp độ 3 tương tự “đàn anh” S-Class.

Mercedes-Benz C-Class dự kiến có tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel 2.0L đi cùng hệ thống mild-hybrid. Đối với biến thể hiệu năng cao Mercedes-AMG C 63, nhiều khả năng động cơ V8 sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng cấu hình động cơ I4 tăng áp 2.0L (M139) mạnh 416 mã lực tương tự A 45.

Tại Việt Nam, C-Class thế hệ thứ 4 (W205) trình làng vào năm 2015 và đã trải qua 2 lần nâng cấp. Đây là mẫu xe bán tốt nhất ở nhóm sedan hạng sang tầm 2 tỷ đồng, cạnh tranh cùng các đối thủ như BMW 3-Series, Audi A4, Jaguar XE...

Theo Zingnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.