Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế hành khách cạnh người lái trên một số xe MercedesBenz C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015 (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí).
Thời gian thực hiện sửa chữa dự kiến trong 1,6h/xe và bắt đầu thực hiện từ 16/11/2020 đến 31/12/2028. Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes Benz Việt Nam để được thay thế cụm túi khí mới (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí).
Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe.