Mercedes triệu hồi hàng triệu ô tô tại Trung Quốc

Hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 2,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do một lỗi trong thiết kế phần mềm.

Hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 2,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do một lỗi trong thiết kế phần mềm.
Hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 2,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do một lỗi trong thiết kế phần mềm.

Theo cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc, những xe Mercedes bị triệu hồi vừa là xe nhập khẩu vừa là xe lắp ráp trong nước.

Người phát ngôn của Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, tại Trung Quốc từ chối bình luận thêm về vụ thu hồi và cho biết thêm có khoảng 774.382 chiếc Mercedes-Benz đã được bán tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Năm 2020, Mercedes đã bán được 2,05 triệu xe trên toàn thế giới. Thị trường lớn nhất của hãng là Trung Quốc, chiếm khoảng 35% lượng xe giao. Là nền kinh tế lớn nhất châu Á và thị trường xe hơi lớn nhất toàn cầu, Trung Quốc cho đến nay vẫn là khu vực bán hàng quan trọng nhất của Mercedes, đặc biệt với các mẫu xe chủ lực mang lại lợi nhuận cao như mẫu sedan S-Class.

Doanh số bán xe cao cấp ở Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2020, mang lại lợi ích tài chính cho các nhà sản xuất xe sang như Mercedes. Tổng thu nhập của các nhà sản xuất ô tô Đức tại Trung Quốc có khả năng sẽ được thúc đẩy hơn nữa kể từ năm 2022 khi các quy định mới về sở hữu nước ngoài cho phép các nhà sản xuất ô tô EU nâng cổ phần liên doanh của họ lên trên 50%.

Vụ triệu hồi xe của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu từ ngày 12 tháng 4 và liên quan đến ba lô xe. Trong đó, có 2.600.677 xe sản xuất từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 11 năm 2020 do sự cố thiết kế phần mềm; 33 chiếc sản xuất từ ​​tháng 8 năm 2016 đến tháng 7 năm 2020 do sự cố kết nối liên quan đến nhà cung cấp; 333 chiếc được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2016 đến tháng 10 năm 2020 do sự cố có thể xảy ra với kết nối của mô-đun giao tiếp.

Vụ triệu hồi diễn ra chỉ vài ngày sau một cuộc triệu hồi diễn ra trước đó, liên quan đến 125.568 xe C-Class nhập khẩu và sản xuất tại Trung Quốc từ ​​tháng 6 năm 2014 đến tháng 2 năm 2018. Các mẫu xe bị triệu hồi do có những rủi ro tiềm ẩn về tính an toàn của xe.

Daimler Greater China Ltd. được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2001 và chịu trách nhiệm về các hoạt động ô tô và xe tải Mercedes-Benz, xe tải và xe buýt Daimler, Dịch vụ tài chính Mercedes-Benz, Dịch vụ di động, kinh doanh phụ tùng và các trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Năm ngoái, Mercedes-Benz và Zhejiang Geely Holding Group Co., do tỷ phú Li Shufu kiểm soát, đã thành lập một liên doanh để phát triển xe điện thông minh và cao cấp, cả hai bên đóng góp 2,7 tỷ nhân dân tệ (415 triệu USD). Trụ sở toàn cầu của liên doanh đặt tại Ninh Ba ở phía đông Trung Quốc với các chức năng kinh doanh hoạt động tại Trung Quốc và Đức.

 

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.