Mercedes triệu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi cuộc gọi khẩn cấp

Nguyễn Hiếu

Hệ thống eCall trên các xe bị ảnh hưởng có thể cung cấp vị trí không chính xác sau khi xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz Mỹ thông báo triệu hồi 1,29 triệu xe do lỗi phần mềm eCall. Tính năng này dùng để thông báo vị trí xe gặp tai nạn cho các đơn vị ứng cứu khẩn cấp. Tuy nhiên, trên một số dòng, nó cung cấp thông tin không chính xác.

Mercedes triệu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi cuộc gọi khẩn cấp - Ảnh 1

Theo thông báo của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), các xe trong diện bị ảnh hưởng được bán ra từ 2016 đến nay, thuộc các dòng CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S-Class, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.

Mercedes-Benz cho biết chưa có trường hợp thiệt hại vật chất hoặc thương tích cá nhân nào do vấn đề này. Lỗi có thể được khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm qua Internet hoặc tại cài đặt tại các đại lý. Việc triệu hồi và sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 6/4.

"Nguồn cung cấp điện cho mô-đun liên lạc có thể bị ngắt tạm thời do va chạm, dẫn đến vị trí của xe được xác định không đúng", Mercedes-Benz giải thích về nguyên nhân của lỗi. Tuy nhiên, “các chức năng khác của eCall vẫn hoạt động đầy đủ”, công ty cho biết thêm.

Mercedes triệu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi cuộc gọi khẩn cấp - Ảnh 2

Theo Reuters, vào năm 2019, Mercedes-Benz ở châu Âu đã điều tra một sự cố, trong đó hệ thống eCall tự động cung cấp vị trí không chính xác. Một số trường hợp gửi sai địa điểm tương tự cũng được báo cáo trong thời gian qua.

Chức năng gọi khẩn cấp eCall được Mercedes-Benz giới thiệu vào năm 2012 và trở thành tiêu chuẩn trong tất cả dòng xe của hãng kể từ tháng 9/2014. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích trong trường hợp khẩn cấp khi tai nạn xảy ra ở nước ngoài hay những khu vực không có sóng điện thoại mà người lái thông thể nói được ngôn ngữ của người bản địa.

Khi xảy ra tai nạn, eCall sẽ gọi cho trung tâm cứu hộ khẩn cấp. Nếu trung tâm gọi khẩn cấp không nhận được phản hồi, nó sẽ ngay lập tức cảnh báo cho dịch vụ cứu nạn gần nhất trong thời gian ngắn nhất, cung cấp cho họ vị trí chính xác của chiếc xe thông qua GPS và các thông tin quan trọng khác.

 

Theo Car And Driver

Tin mới

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Khi tai nạn xảy ra, một chiếc xe điện có an toàn hơn xe chạy xăng thông thường hay không? Xe điện có an toàn khi di chuyển trên đường hay không? Đây là ...
Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Mazda CX-30 phiên bản 2.0L Premium có giá bán 839 triệu đồng, phiên bản 2.0L Luxury có giá 899 triệu đồng. Với mức giá này, để lăn bánh, người mua sẽ phải trả thấp nhất là 962 triệu đồng nếu ở Hà Nội.