Mercedes sẽ ra mắt mẫu G-Class EV mới tại Munich vào tháng 9

Khôi Nguyên

Một báo cáo mới đến từ trang web Mbpassion của Đức tuyên bố rằng EQG sắp tới sẽ ra mắt dưới dạng concept vào tháng 9 này tại triển lãm IAA Mobility ở Munich.

Mercedes sẽ ra mắt mẫu G-Class EV mới tại Munich vào tháng 9 - Ảnh 1

Tin đồn về việc mở rộng dòng xe G-Class bắt đầu vào tháng 10 năm 2020 khi Mercedes xác nhận kế hoạch biến G-Class thành thương hiệu của riêng mình. Gần đây, có thông tin rằng Mercedes đã chọn triển lãm IAA Mobility để chính thức công bố ba thương hiệu phụ mới của họ - AMG, Maybach và G-Class.

Thực tế, rất hợp lý khi thương hiệu Đức đồng thời cho ra mắt phiên bản EQ của chiếc xe địa hình bền bỉ và mạnh mẽ nhất của họ. Có tin đồn rằng chiếc xe sẽ đến ở dạng nguyên mẫu, nhưng bản chất của việc chuyển đổi có nghĩa là nó có thể rất gần với việc sản xuất.

Các tài liệu bị rò rỉ từ tháng 4 năm 2021 cho thấy rõ ràng rằng G-Class chạy điện sẽ được đặt tên là EQG, phù hợp với các thành viên chạy điện hoàn toàn khác trong phạm vi EQ. Các tài liệu tương tự đã tiết lộ rằng nó sẽ có sẵn trong hai phiên bản - EQG 560 và EQG 580.

Trong khi trước đây không có thông tin về cơ sở kỹ thuật của G-Class chạy điện, thì hiện tại đã có báo cáo rằng mẫu xe này sẽ ở trên một phiên bản sửa đổi do đó không chuyển sang kiến ​​trúc điện chuyên dụng.

Mercedes sẽ ra mắt mẫu G-Class EV mới tại Munich vào tháng 9 - Ảnh 2

Như mong đợi, EQG sẽ có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn với ba khóa vi sai. Đánh giá từ hệ thống truyền động 580 của chiếc limousine hàng đầu EQS, EQG 580 có thể sẽ trang bị động cơ điện kép (một trên mỗi trục) với công suất kết hợp 516 mã lực và 611 lb-ft (828 Nm) của mômen xoắn.

Từ những gì chúng ta đã thấy, các mô hình dựa trên ICE của phạm vi EQ như EQA (GLA), EQB (GLB) và EQC (GLC) được thiết kế lại để phân biệt tốt hơn với các biến thể thông thường của chúng.

Mercedes sẽ ra mắt mẫu G-Class EV mới tại Munich vào tháng 9 - Ảnh 3

Trong khi tình hình hoàn toàn khác với EQC, một mẫu xe hoàn toàn khác so với S-Class, hi vọng EQG sẽ giữ lại sự tương đồng rất gần với G-Class. Thân xe góc cạnh, tỷ lệ off-road cổ điển, khoảng sáng gầm cao và khoảng nhô ra tối thiểu sẽ được chuyển sang, trong khi phần đầu xe khí động học hơn với lưới tản nhiệt được che phủ sẽ đi đầu trong những thay đổi về thiết kế.

Mặc dù chúng ta có thể sẽ thấy khái niệm EQG ở Munich từ ngày 7 đến ngày 12 tháng 9 năm 2021, nhưng phiên bản sản xuất sẽ diễn ra sau đó, vào năm 2022 hoặc 2023. Đây sẽ không phải là sự mở rộng duy nhất của phạm vi G-Class vì nhiều người cũng mong đợi nhiều khả năng Mercedes-AMG G-Class 4 × 4 Squared sẽ sớm ra mắt.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.