Mercedes lần đầu tiên hé lộ động cơ F1 2022

Minh Long

Vừa qua, lần đầu tiên đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas đã kích hoạt động cơ của chiếc xe đua W13 2022 của mình dù mùa giải F1 2021 vừa mới kết thúc.

Mercedes lần đầu tiên hé lộ động cơ F1 2022  - Ảnh 1

Cũng giống như mọi chiếc xe F1 đã ra mắt kể từ mùa giải 2014, Mercedes W13 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít hybrid nhưng vì F1 có mục đích giảm lượng khí thải carbon, những động cơ này hiện phải chạy bằng hỗn hợp 10% ethanol.

Trong đoạn video mới được giới thiệu, Mercedes-AMG cho thấy động cơ được kích hoạt trong khi các kỹ sư tập trung xung quanh nó tại trụ sở chính của công ty ở Vương quốc Anh.

Với mức độ tương tự của động cơ với hệ thống truyền động của năm 2021, có thể sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về cách phát ra âm thanh của nó.

Mặc dù có rất ít thay đổi đối với hệ thống truyền động của những chiếc xe F1 năm 2022, nhưng các quy định kỹ thuật mới hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng đua nhờ tập trung vào lực tác dụng xuống mặt đất sẽ cho phép đua gần hơn.

Tất cả các tấm bên ngoài của xe sẽ được sửa đổi đáng kể và cánh trước cùng sau đơn giản hơn nhiều sẽ được trang bị.

Các quy định cũng sẽ yêu cầu ô tô có thiết bị làm lệch bánh trước để giảm luồng không khí tràn ra ngoài.

Nghiên cứu hiện tại cho thấy xe đua F1 năm 2021 mất 35% lực xuống khi chạy ba đoạn đường phía sau xe dẫn đầu và mất 47% lực xuống khi chạy theo một xe phía sau. Những chiếc xe năm 2022 sẽ giảm mức này lần lượt chỉ còn 4% và 18%.

Dự kiến tay đua phục vụ cho Mercedes vào năm tới sẽ là nhà vô địch bảy lần Lewis Hamilton và cựu tay đua Williams, nhà vô địch Công thức 3, Công thức 2, George Russell.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.