Audi chuẩn bị công bố kế hoạch gia nhập F1

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô Audi thông báo cho FIA rằng họ đã "gần về đích" để đưa ra quyết định cuối cùng.

Audi chuẩn bị công bố kế hoạch gia nhập F1 - Ảnh 1

Tập đoàn Volkswagen đã đánh giá các vấn đề liên quan đến Audi và Porsche từ năm 2026, khi những thay đổi lớn về quy tắc được lên kế hoạch để giới thiệu các hệ thống truyền động mới, có ý thức hơn về môi trường và giảm đáng kể chi phí cạnh tranh.

Các cuộc thảo luận liên quan đến các quy định kỹ thuật mới, bao gồm cả việc tập trung đổi mới vào việc sử dụng nhiên liệu bền vững và hỗ trợ nhiều hơn về điện.

Trong bức thư gửi đến chủ tịch FIA sắp mãn nhiệm Jean Todt, Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann và Oliver Hoffmann, người đứng đầu bộ phận phát triển kỹ thuật của hãng, cho biết: “Nhờ những nỗ lực, chúng tôi đã gần về đích. Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​một cột mốc quan trọng khác đã đạt được là bản dự thảo đầu tiên về các quy định kỹ thuật, thể thao và tài chính… Chúng tôi tin rằng nó chứa đựng các giải pháp đáp Fứng cho tất cả các mục tiêu”.

Bức thư nhấn mạnh rằng bất kỳ quyết định tham gia môn thể thao nào vẫn phải được thông qua bởi ban giám sát của Tập đoàn Volkswagen, nhưng cho biết thêm: “Chúng tôi mong muốn được làm việc các bên, để hoàn thành quá trình quan trọng này và xác nhận của chúng tôi gia nhập F1 vào đầu năm sau”.

Tuy nhiên, không có tin tức nào về việc liệu Porsche có thể cạnh tranh hay không, hay việc liệu Tập đoàn Volkswagen sẽ chọn thay vào đó chỉ tham gia vào Audi, trong cuộc đối đầu với đối thủ truyền kiếp Mercedes.

Cũng không rõ Audi có ý định tham gia môn thể thao này với tư cách là một nhà máy sản xuất đầy đủ hay là một nhà cung cấp động cơ hay không. Người hâm mộ tin rằng các cuộc đàm phán với McLaren và Red Bull về mối quan hệ đối tác đang diễn ra, có khả năng là cổ phần trong các đội đua đang được thảo luận.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.