Audi R8 sẽ có một phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi chia tay V10

Khôi Nguyên

Audi đã xác nhận rằng R8 sẽ được thay thế bằng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nhưng trước khi thế hệ hiện tại kết thúc vòng đời, đáng chú ý người hâm mộ sẽ thấy một biến thể khác và có thể tập trung vào đường đua như một lời tri ân cuối cùng của động cơ V10.

Audi R8 sẽ có một phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi chia tay V10 - Ảnh 1

Khi được Top Gear đặt câu hỏi về khả năng có một phiên bản đặc biệt cho R8, Sebastian Grams, Giám đốc điều hành tại Audi Sport GmbH, nói rằng họ có “kế hoạch làm nhiều hơn nữa”, đồng thời xác nhận “chắc chắn sẽ có nhiều thứ hơn nữa trên thế hệ này của nền tảng R8 vì có đủ ý tưởng cho tương lai”.

Chúng ta không biết liệu phiên bản mới có đánh dấu sự trở lại của R8 GT (2010-2013) như những lời đồn đoán hay không, nhưng nhiều khả năng nó sẽ mạnh hơn, nhanh hơn và khả năng xử lý tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Nếu nó thực sự là một phiên bản đặc biệt tập trung vào đường đua, thì chúng ta nên mong đợi một bộ khí động học mạnh mẽ hơn lấy cảm hứng từ các phiên bản đua của R8 (GT2, GT3, GT4), kết hợp với hệ thống treo cứng hơn, phanh mạnh mẽ hơn và các biện pháp tiết kiệm trọng lượng.

Nói về trọng lượng, sẽ không ngạc nhiên nếu Audi chọn cách bố trí RWD cho lần vượt rào cuối cùng của V10, ưu tiên cảm giác lái cho người lái. Điều này cũng được gợi ý bởi Sebastian Grams, người khi phát biểu về mẫu xe sắp ra mắt đã tuyên bố: “Như bạn có thể thấy từ R8 với hệ dẫn động cầu sau, chúng tôi đang cố gắng mang lại cảm giác lái thú vị hơn ở phía trước”.

Audi R8 LMS GT2 ra mắt vào năm 2019 là một trong những biến thể đua trông điên rồ nhất của siêu xe này. Nó cũng là biến thể đua mạnh nhất với 630 mã lực từ động cơ V10 5.2 lít và RWD.

Audi hiện đang cung cấp độc quyền R8 với AWD hoặc RWD, và kiểu dáng Coupe hoặc Spyder. Sau Audi Le Mans Quatro concept 2003, R8 thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2006 và nhận được bản nâng cấp vào năm 2012, trong khi thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2015 và được nâng cấp vào năm 2018.

Đối với các phiên bản đặc biệt, vào năm 2019, Audi đã tung ra R8 Decennium với số lượng sản xuất giới hạn 222 chiếc, kỷ niệm 10 năm động cơ V10. Trong khi vào năm 2020, họ tung ra R8 Green Hell Edition với số lượng 50 chiếc để tôn vinh 5 chiến thắng của R8 LMS tại Nürburgring. Cả hai mẫu xe đó đều có một số chỉnh sửa về mặt hình ảnh nhưng tạo ra công suất 612 mã lực tiêu chuẩn của động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên trong khi có quattro AWD.

Theo thông tin của Top Gear, phiên bản cuối cùng của siêu xe động cơ đặt giữa của Audi dự kiến ​​có mặt vào mùa thu năm 2022, vẫn được bán cho đến khi dòng R8 sử dụng động cơ V10 ngừng hoạt động năm 2023.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.