R8 mới sẽ có tên gọi là V10 Performance RWD, đi kèm với động cơ V10 FSI 5,2 lít hút khí tự nhiên đặt giữa, sản sinh công suất 562 mã lực (419 kW) và mô-men xoắn 550 Nm (406 lb-ft). Điều này làm cho nó mạnh hơn 30 mã lực (22 kW) và 10 Nm (7,4 lb-ft) so với R8 RWD trước đó. Con số cao hơn này không cải thiện thời gian 0 - 100km/h của R8, như trước đây là 3,7 giây, nhưng tốc độ tối đa đã tăng từ 320 km/h lên 328 km/h.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động S tronic 7 cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.
RWD chỉ nặng ở mức 1590kg ở bản coupe và 1695kg ở Spyder, khiến nó nặng hơn 110kg so với Porsche 911 Carrera tương đương, mặc dù động cơ nhỏ hơn nhiều của Porsche chiếm rất nhiều sự khác biệt.
Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017 với tên gọi R8 RWS phiên bản giới hạn, tiếp theo là R8 RWD nâng cấp vào năm 2019, là một thành viên thường xuyên của dòng siêu xe động cơ đặt giữa.
Ở phiên bản mới nhất, Audi đã bổ sung những thay đổi cho khung gầm của RWD với tùy chọn hệ thống lái năng động từ các mẫu Quattro thông số kỹ thuật cao hơn, cũng như cung cấp cho hệ thống kiểm soát lực kéo một chế độ lái Sport mới cho phép giữ một mức độ trượt nhất định trước khi điều chỉnh lại mọi thứ.
Bên trong nội thất của R8 mới là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng đa chức năng bọc da, và tùy chọn ghế xô hoặc ghế thể thao bọc da và Alcantara. Gói thiết kế R8 Performance tùy chọn bao gồm da Alcantara màu đen với đường chỉ khâu màu xanh Mercato Blue và các điểm nhấn bằng carbon, đồng thời còn có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tùy chọn.
Với những người mua xe ở Anh sẽ có tùy chọn thông số kỹ thuật xây dựng trên các trang bị tiêu chuẩn với bánh xe 20 inch, ghế da Nappa, ốp sườn bằng sợi carbon và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen.
Audi R8 V10 Performance RWD Coupé có giá khởi điểm từ 149.000 € (172.192 USD), trong khi Spyder đắt hơn một chút với giá khởi điểm là 162.000 € (187.215 USD).
Audi sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 21/10 sắp tới cho mẫu xe này.