Audi R8 hybrid mới rất có thể được trang bị động cơ V10

Mẫu siêu xe thể thao thế hệ mới mang thương hiệu Audi sẽ có nhiều cải tiến để thoả lòng những người đam mê tốc độ.

Audi R8 hybrid mới rất có thể được trang bị động cơ V10  - Ảnh 1

Theo thông tin được Oliver Hoffman, Giám đốc cao cấp quản lý bộ phận Audi Sport, thế hệ tiếp theo của mẫu siêu xe thể thao hai cửa R8 sẽ có nhiều cải tiến vô cùng lớn. Vị giám đốc khẳng định, sức mạnh của R8 thế hệ mới sẽ được điện khí hoá một phần, tức là trang bị động cơ lai điện, chứ không phải sử dụng động cơ thuần điện.

Audi R8 hybrid mới rất có thể được trang bị động cơ V10  - Ảnh 2

"Mặc dù hãng xe sang nước Đức vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng nền tảng nào và tích hợp những công nghệ gì lên những chiếc R8 mới, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ đi theo xu hướng phát triển của toàn cầu hiện nay" - ông Hoffman chia sẻ. "Những chiếc R8 hiện tại đang thoả mãn rất tốt nhu cầu đua tốc độ của khách hàng. Audi R8 thế hệ tiếp theo cũng sẽ phải tiếp tục giữ vững được điều cốt lõi này".

"Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với các kỹ sư nghiên cứu công nghệ pin và công nghệ điện năng trong ngành ô-tô thể thao. Đây là cơ hội rất tốt để người của Audi học hỏi những tinh hoa và tiến bộ điện khí hoá, rồi đem chúng áp dụng vào hàng loạt những mẫu xe của hãng."

Audi R8 hybrid mới rất có thể được trang bị động cơ V10  - Ảnh 3

Gần như chắc chắn là Audi sẽ chọn phát triển R8 thế hệ tiếp theo giống như con đường mà Lamborghini đã làm trên mẫu Huracan của mình, đó là: giữ nguyên khối động cơ V10 dưới nắp ca-pô và bổ sung thêm động cơ điện để cải thiện sức mạnh hiệu năng cho mẫu siêu xe. Đây sẽ là điểm nâng cấp lớn nhất so với thế hệ Audi R8 hiện tại, vốn chỉ được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép.

Audi R8 hybrid mới rất có thể được trang bị động cơ V10  - Ảnh 4

Tuy nhiên có một bài toán khó mà các kỹ sư Audi cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Đó là hiệu năng vận hành của Audi R8 thế hệ tiếp theo rất có thể sẽ bị lu mờ bởi Audi e-tron GT - phiên bản nâng cấp sức mạnh của mẫu xe điện e-tron - với công suất lên tới hơn 800 mã lực. Thay vì nghiên cứu giảm trọng lượng thân xe, thì xu hướng điện khí hoá lại là phương án được Audi lựa chọn, nhằm thoả mãn nhu cầu chinh phục tốc độ của khách hàng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.