Theo thông tin được Oliver Hoffman, Giám đốc cao cấp quản lý bộ phận Audi Sport, thế hệ tiếp theo của mẫu siêu xe thể thao hai cửa R8 sẽ có nhiều cải tiến vô cùng lớn. Vị giám đốc khẳng định, sức mạnh của R8 thế hệ mới sẽ được điện khí hoá một phần, tức là trang bị động cơ lai điện, chứ không phải sử dụng động cơ thuần điện.
"Mặc dù hãng xe sang nước Đức vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng nền tảng nào và tích hợp những công nghệ gì lên những chiếc R8 mới, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ đi theo xu hướng phát triển của toàn cầu hiện nay" - ông Hoffman chia sẻ. "Những chiếc R8 hiện tại đang thoả mãn rất tốt nhu cầu đua tốc độ của khách hàng. Audi R8 thế hệ tiếp theo cũng sẽ phải tiếp tục giữ vững được điều cốt lõi này".
"Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với các kỹ sư nghiên cứu công nghệ pin và công nghệ điện năng trong ngành ô-tô thể thao. Đây là cơ hội rất tốt để người của Audi học hỏi những tinh hoa và tiến bộ điện khí hoá, rồi đem chúng áp dụng vào hàng loạt những mẫu xe của hãng."
Gần như chắc chắn là Audi sẽ chọn phát triển R8 thế hệ tiếp theo giống như con đường mà Lamborghini đã làm trên mẫu Huracan của mình, đó là: giữ nguyên khối động cơ V10 dưới nắp ca-pô và bổ sung thêm động cơ điện để cải thiện sức mạnh hiệu năng cho mẫu siêu xe. Đây sẽ là điểm nâng cấp lớn nhất so với thế hệ Audi R8 hiện tại, vốn chỉ được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép.
Tuy nhiên có một bài toán khó mà các kỹ sư Audi cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Đó là hiệu năng vận hành của Audi R8 thế hệ tiếp theo rất có thể sẽ bị lu mờ bởi Audi e-tron GT - phiên bản nâng cấp sức mạnh của mẫu xe điện e-tron - với công suất lên tới hơn 800 mã lực. Thay vì nghiên cứu giảm trọng lượng thân xe, thì xu hướng điện khí hoá lại là phương án được Audi lựa chọn, nhằm thoả mãn nhu cầu chinh phục tốc độ của khách hàng.