Động thái này diễn ra trong lúc Audi chuẩn bị ra mắt một phiên bản mang hơi hướng thể thao của mẫu SUV chạy điện này. Quyết định của thương hiệu xe Đức một lần nữa cho thấy thách thức mà các hãng xe truyền thống phải đương đầu trong cuộc cạnh tranh với Tesla trong kỷ nguyên ô tô điện.
Một tuyên bố ngày 24/2 của Audi cho biết hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Brussels, Bỉ sẽ tạm dừng từ ngày thứ Năm cho tới ngày thứ Ba tuần tới. Hãng cũng cho biết đã bán được 26.400 chiếc E-Tron trong 2019, nhưng từ chối đưa ra một con số ước tính về doanh số của mẫu xe này trong năm nay.
Đây không phải lần đầu tiên Audi - thương hiệu con đóng góp lợi nhuận nhiều nhất cho tập đoàn Volkswagen - gặp trục trặc với E-Tron, chiếc xe điện đầu tiên của Audi. Hãng đã phải trì hoãn việc khởi động bán lẻ mẫu SUV điện này sau khi ra mắt vào tháng 9/2018. Năm ngoái, Audi còn phải triệu hồi E-Tron vì nguy cơ cháy nổ.
Dù vậy, Audi vẫn có kế hoạch tung bản thể thao E-Tron Sportback trong năm 2020, cùng một mẫu sedan điện hiệu năng cao có tên E-Tron GT.
Ông Markus Duesmann, một nhà cựu điều hành của hãng BMW, sẽ tiếp quản cương vị Tổng giám đốc (CEO) của Audi vào tháng 4 năm nay nhằm đẩy mạnh các nỗ lực tái cơ cấu và khôi phục lợi thế công nghệ của thương hiệu xe này.
Tháng 11 năm ngoái, Audi công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 15% nhân sự tại Đức trong thời gian đến năm 2025, một phần trong nỗ lực tiết kiệm 6 tỷ Euro, tương đương 6,5 tỷ USD, chi phí.