Audi triệu hồi gần 300.000 mẫu Q5, SQ5 và Sportback do bị ngấm nước

Minh Long

Nước được cho có thể ngấm vào cabin gây chập mô-đun làm giảm đáng kể công suất động cơ.

Audi triệu hồi gần 300.000 mẫu Q5, SQ5 và Sportback do bị ngấm nước - Ảnh 1

Audi triệu hồi 288.991 xe do lo ngại rằng chất lỏng tràn hoặc nước xâm nhập do không đủ chất làm kín trên đường nối thân xe có thể khiến mô-đun điều khiển bị hỏng, dẫn đến giảm công suất động cơ đột ngột và tăng khả năng xảy ra tai nạn cùng nguy cơ xảy ra cháy nổ cao hơn.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến các dòng xe Q5 Sportback 2021-2022, SQ5 Sportback, 2018-2022 Q5 và SQ5s.

Mô-đun được đề cập được gọi là Mô-đun kiểm soát cổng vào nằm dưới ghế sau. Cách khắc phục sự cố tương đối đơn giản. Nó liên quan đến việc thêm một nắp bảo vệ vào mô-đun và niêm phong đúng cách bên dưới của xe trong trường hợp không đủ chất làm kín được áp dụng tại nhà máy.

Việc triệu hồi lần này giống như tất cả các đợt thu hồi, sẽ được thực hiện miễn phí bởi đại lý Audi. Audi dự kiến ​​sẽ bắt đầu gửi thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng vào hoặc khoảng ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Mới đây, tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối do một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị nứt gãy, gây nguy hiểm.

Theo đó, có tất cả 104 xe Audi bị ảnh hưởng; trong đó, có 95 xe đã bán ra thị trường và 9 xe còn ở các đại lý. Các xe thuộc diện triệu hồi bởi có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

Nguyên nhân của lỗi này được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau, kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành.

Theo Cnet

Tin mới

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...