Nền tảng PPE đang được Audi và Porsche hợp tác phát triển và sẽ đẩy mạnh hơn nữa công nghệ điện của thương hiệu trong phân khúc cao cấp.
Điều đó có nghĩa là Q8 e-tron mới sẽ có hệ thống điện 800 volt tương tự như những chiếc Audi và Porsche EV đắt tiền nhất, tương thích với tốc độ sạc nhanh DC lên đến 270kW.
Tùy thuộc vào kích thước pin (chi tiết chưa được xác nhận), có thể mang lại mức sạc từ 5 đến 80% trong vòng chưa đầy 25 phút.
Q6 e-tron có thể sẽ cung cấp phạm vi vượt qua con số 611km trong một lần sạc đầy, tùy thuộc vào kích thước pin của Q8 e-tron, nó thậm chí có thể làm lu mờ con số này.
Hai mẫu SUV có thể sẽ sử dụng cùng một hệ thống truyền động và có thể sử dụng động cơ kép, hệ dẫn động bốn bánh từ e-tron GT. Trong mẫu xe mới, mô hình cơ sở cung cấp 469 mã lực, trong khi phiên bản RS tập trung vào hiệu suất có thể phù hợp với đầu ra 636 mã lực của RS e-tron GT.
Không giống như Q6 e-tron (sẽ được lắp ráp tại Ingolstadt), Q8 e-tron sẽ được sản xuất tại nhà máy của Audi ở Brussels, nơi hiện đang xử lý việc sản xuất các mẫu SUV e-tron và e-tron Sportback.
Khi e-tron kết thúc vòng đời vào năm 2025, nhà máy sẽ được trang bị lại để phù hợp với Q8 e-tron mới và kiến trúc PPE thế hệ tiếp theo của công ty.
Audi vẫn chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào về Q8 e-tron mới, nhưng hy vọng EV sẽ có các dấu hiệu phong cách EV của thương hiệu này bao gồm đèn pha mỏng, lưới tản nhiệt trống.
Rất nhiều người mong đợi mẫu SUV hàng đầu mới của Audi sẽ trang bị nhiều công nghệ tiên tiến bên trong và thiết kế mới táo bạo có thể lấy cảm hứng từ ý tưởng Grandsphere, áp dụng một số tính năng từ hệ thống phản hồi không chạm MMI mới được phát triển của Audi.
Điều này bổ sung các điều khiển cử chỉ cho các chức năng khí hậu và tăng số lượng công nghệ hỗ trợ lái xe tự động, có khả năng tương đương với hệ thống tự lái Cấp độ 3 tùy thuộc vào luật pháp của nước sở tại.