Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Triệu hồi xe Audi vì 'gây lỗi nguy hiểm'

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông tin về việc triệu hồi nhiều mẫu xe hạng sang Audi bán tại Việt Nam do liên quan tới lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Triệu hồi xe Audi vì 'gây lỗi nguy hiểm' - Ảnh 1

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi thuộc đời 2019 đến 2021 do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Tổng số xe bị triệu hồi là 104 xe, trong đó, có 95 xe đã bán ra thị trường và 9 xe còn ở các đại lý. Các mẫu xe bị triệu hồi gồm: Audi A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8.

Theo lý giải, các xe thuộc diện triệu hồi bởi có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau. Trong một số trường hợp, nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc và không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Triệu hồi xe Audi vì 'gây lỗi nguy hiểm' - Ảnh 2

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 14/11/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Theo Vietnamfinance

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.