Nó có thể được trình diện bởi một bản concept vào đầu tháng 9 tại IAA Munich. Trong khi đó, một báo cáo từ Autocar cũng đang làm rõ hơn về thông tin này.
Rất may, chiếc SUV hạng sang do Magna Steyr chế tạo được cho là vẫn giữ nguyên khung gầm cũ. Điều đó sẽ giúp giữ được khả năng off-road ngang bằng với G-Class ICE.
Autocar tuyên bố các kỹ sư của Mercedes có thể sẽ giữ lại nền tảng body-on-frame và điều chỉnh nó cho động cơ điện phù hợp hơn.
Thay vì áp dụng nền tảng EVA được sử dụng cho các mẫu xe điện đặt trước như EQS và EQE sắp tới, EQG mới sẽ điện hóa cho G-Class hiện có trong khi được cho là kế thừa pin từ EV hàng đầu của công ty.
Nhiều thông tin cho rằng chiều dài cơ sở rộng rãi của G-Class là 2890 mm có thể chứa pin 107,8 kWh của EQS.
Kiểu dáng dự kiến sẽ vẫn là hình hộp nhưng với lưới tản nhiệt khép kín phù hợp với các mô hình "EQ" khác. Thiết kế bánh xe hợp kim mới và các tinh chỉnh nhỏ khác sẽ phân biệt nó với G-Class chạy xăng và diesel, giống như EQA, EQB được tách biệt trực quan với GLA, GLB tương ứng.
Autocar tuyên bố Mercedes sẽ bán EQG độc quyền với hệ dẫn động tất cả các bánh, điều này có nghĩa là chiếc SUV không khí thải sẽ có thiết lập động cơ kép làm tiêu chuẩn. Mô-men xoắn tức thời được cung cấp bởi các động cơ điện sẽ giúp chiếc xe giữ được đặc điểm off-road khi chiếc xe sản xuất sẽ ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập.
Trước khi EQG xuất hiện vào năm 2024, Mercedes sẽ tung ra thêm hai mẫu SUV chạy điện vào năm tới vì cả hai mẫu sedan EQS và EQE đều sẽ nhận được các sản phẩm tương đương xe cao cấp vào năm tới. Một mẫu GLC mới cũng sẽ được tiết lộ vào năm 2022, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi EQC chuyển sang thế hệ thứ hai.