Mercedes EQG: Có thể giữ nguyên khung gầm, thêm pin lớn, ra mắt 2024

Khôi Nguyên

Trong tương lai không xa, một biến thể của thiết kế Geländewagen huyền thoại sẽ không còn sử dụng động cơ xăng hoặc diesel dưới mui xe khi một mẫu xe điện đã được xác nhận vào năm 2024.

 

Mercedes EQG: Có thể giữ nguyên khung gầm, thêm pin lớn, ra mắt 2024 - Ảnh 1

Nó có thể được trình diện bởi một bản concept vào đầu tháng 9 tại IAA Munich. Trong khi đó, một báo cáo từ Autocar cũng đang làm rõ hơn về thông tin này.

Rất may, chiếc SUV hạng sang do Magna Steyr chế tạo được cho là vẫn giữ nguyên khung gầm cũ. Điều đó sẽ giúp giữ được khả năng off-road ngang bằng với G-Class ICE.

Autocar tuyên bố các kỹ sư của Mercedes có thể sẽ giữ lại nền tảng body-on-frame và điều chỉnh nó cho động cơ điện phù hợp hơn.

Thay vì áp dụng nền tảng EVA được sử dụng cho các mẫu xe điện đặt trước như EQS và EQE sắp tới, EQG mới sẽ điện hóa cho G-Class hiện có trong khi được cho là kế thừa pin từ EV hàng đầu của công ty.

Nhiều thông tin cho rằng chiều dài cơ sở rộng rãi của G-Class là 2890 mm có thể chứa pin 107,8 kWh của EQS.

Kiểu dáng dự kiến ​​sẽ vẫn là hình hộp nhưng với lưới tản nhiệt khép kín phù hợp với các mô hình "EQ" khác. Thiết kế bánh xe hợp kim mới và các tinh chỉnh nhỏ khác sẽ phân biệt nó với G-Class chạy xăng và diesel, giống như EQA, EQB được tách biệt trực quan với GLA, GLB tương ứng.

Autocar tuyên bố Mercedes sẽ bán EQG độc quyền với hệ dẫn động tất cả các bánh, điều này có nghĩa là chiếc SUV không khí thải sẽ có thiết lập động cơ kép làm tiêu chuẩn. Mô-men xoắn tức thời được cung cấp bởi các động cơ điện sẽ giúp chiếc xe giữ được đặc điểm off-road khi chiếc xe sản xuất sẽ ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập.

Trước khi EQG xuất hiện vào năm 2024, Mercedes sẽ tung ra thêm hai mẫu SUV chạy điện vào năm tới vì cả hai mẫu sedan EQS và EQE đều sẽ nhận được các sản phẩm tương đương xe cao cấp vào năm tới. Một mẫu GLC mới cũng sẽ được tiết lộ vào năm 2022, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi EQC chuyển sang thế hệ thứ hai.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.