Hôm 30/6, Mercedes-Benz chính thức công bố mẫu xe tải hạng nặng chạy điện hoàn toàn mang tên eActros. Theo CNET, thương hiệu ô tô đến từ Đức muốn mở ra kỉ nguyên mới trong ngành vận tải hàng hóa đường bộ tại châu Âu với bước đi đầu tiên này.
Đây không phải là chiếc xe tải điện hạng nặng đầu tiên của công ty mẹ Daimler. Vinh dự đó thuộc về Freightliner eCascadia và eM2. Tuy nhiên, eActros gây ấn tượng nhờ vào phạm vi hoạt động 400 km mỗi lần nạp điện.
Con số này không vượt trội so với các mẫu xe điện của Tesla hoặc các dòng SUV, Sedan chạy điện khác, nhưng đối với kích thước lớn như một chiếc xe tải hạng nặng, đây là một tiến bộ đáng kể.
eActros có thể vận hành trong phạm vi này nhờ vào module pin khổng lồ 420 kilowatt giờ. Theo thong tin của Mercedes, chỉ mất 1 giờ để sạc từ 20% lên 80%. Tốc độ sạc nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình nạp lại năng lượng, rút ngắn chu trình vận tải.
Mercedes eActros cũng có tùy chọn pin nhỏ hơn trong trường hợp chủ sở hữu không cần hoạt động trong phạm vị lớn.
Trung tâm công nghệ của eActros là bộ truyền động với 2 động cơ điện tích hợp cùng với hộp số 2 tốc độ. Cả 2 động cơ đều mang đến sự thoải mái khi lái xe, trong khi hệ dẫn động điện êm ái và không phát thải. Điều này giúp đơn vị vận có thể giao hàng ban đêm và đi vào nội đô, những khu vực cấm xe chạy bằng diesel.
Trong nổ lực phát triển lĩnh vực xe tải điện, hãng ô tô Đức cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi từ đội xe chạy nhiên liệu hóa thạch truyền thống sang xe điện. Bao gồm tư vấn, trợ giúp thiết lập hạ tầng, kế hoạch sử dụng.
Mercedes sẽ bán eActros từ mùa Thu ở Đức, Áo, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Chưa có thông tin chính thức về giá của mẫu xe tải điện này.
Một số hình ảnh giới thiệu về Mercedes eActros: