Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện

Nguyễn Hiếu

Đây là chiếc xe điện có kích thước lớn nhất do Mercedes sản xuất. Hãng kỳ vọng nó có thể thay đổi cuộc chơi đối với ngành vận tải đường bộ châu Âu.

Hôm 30/6, Mercedes-Benz chính thức công bố mẫu xe tải hạng nặng chạy điện hoàn toàn mang tên eActros. Theo CNET, thương hiệu ô tô đến từ Đức muốn mở ra kỉ nguyên mới trong ngành vận tải hàng hóa đường bộ tại châu Âu với bước đi đầu tiên này.

Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 1

Đây không phải là chiếc xe tải điện hạng nặng đầu tiên của công ty mẹ Daimler. Vinh dự đó thuộc về Freightliner eCascadia và eM2. Tuy nhiên, eActros gây ấn tượng nhờ vào phạm vi hoạt động 400 km mỗi lần nạp điện.

Con số này không vượt trội so với các mẫu xe điện của Tesla hoặc các dòng SUV, Sedan chạy điện khác, nhưng đối với kích thước lớn như một chiếc xe tải hạng nặng, đây là một tiến bộ đáng kể.

eActros có thể vận hành trong phạm vi này nhờ vào module pin khổng lồ 420 kilowatt giờ. Theo thong tin của Mercedes, chỉ mất 1 giờ để sạc từ 20% lên 80%. Tốc độ sạc nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình nạp lại năng lượng, rút ngắn chu trình vận tải.

Mercedes eActros cũng có tùy chọn pin nhỏ hơn trong trường hợp chủ sở hữu không cần hoạt động trong phạm vị lớn.

Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 2

Trung tâm công nghệ của eActros là bộ truyền động với 2 động cơ điện tích hợp cùng với hộp số 2 tốc độ. Cả 2 động cơ đều mang đến sự thoải mái khi lái xe, trong khi hệ dẫn động điện êm ái và không phát thải. Điều này giúp đơn vị vận có thể giao hàng ban đêm và đi vào nội đô, những khu vực cấm xe chạy bằng diesel.

Trong nổ lực phát triển lĩnh vực xe tải điện, hãng ô tô Đức cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi từ đội xe chạy nhiên liệu hóa thạch truyền thống sang xe điện. Bao gồm tư vấn, trợ giúp thiết lập hạ tầng, kế hoạch sử dụng.

Mercedes sẽ bán eActros từ mùa Thu ở Đức, Áo, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Chưa có thông tin chính thức về giá của mẫu xe tải điện này.

Một số hình ảnh giới thiệu về Mercedes eActros:

Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 3
Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 4
Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 5
Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 6
Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 7
Mercedes ra mắt xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 8

 

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.