Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn

Minh Long

Tiếp theo sau mẫu sedan Mercedes-EQ EQS chạy điện hoàn toàn là mẫu SUV EQS chạy điện hoàn toàn đầu tiên của thương hiệu.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 1

Theo nhà sản xuất ô tô, mẫu SUV EQS chạy pin cung cấp nhiều không gian hơn cho người ngồi so với phiên bản sedan của nó, thiết kế ngoại thất khí động học và nội thất mang lại cảm giác thư thái, thậm chí khuyến khích những giấc ngủ ngắn trong thời gian lái xe. Trong khi nhà sản xuất ô tô chỉ cung cấp thông số kỹ thuật cho mẫu xe châu Âu, mẫu SUV hứa hẹn một phạm vi rộng rãi sẽ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Audi e-tron, Tesla Model X, Volvo C40 Recharge, Jaguar I-Pace.

Ngoại thất

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 2

 

EQS SUV có chung trục cơ sở dài với EQS sedan, nhưng mẫu SUV cao hơn gần 8 inch. Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện có kích thước tương đương với bản chạy bằng xăng là GLS-Class SUV, cao hơn và dài hơn một chút nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn 3 inch.

Kích thước được điều chỉnh của chiếc xe mang lại cho nó một diện mạo bên ngoài giống như một chiếc xe so với ngoại thất truyền thống hơn của GLS-Class.

EQS SUV có ngoại thất mượt mà với các nếp gấp tối thiểu và tay nắm cửa phẳng. Mercedes cho biết hình dạng, bánh xe và vị trí đặt gương của chiếc xe được thiết kế cho tính khí động học.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 3

Phía trước và phía sau nhặt những đặc điểm từ người anh em sedan EQS của nó. Ở phía trước, EQS SUV có lưới tản nhiệt giả tối màu, tích hợp đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày cũng như các cảm biến khác nhau được sử dụng cho các chức năng hỗ trợ người lái.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 4

Phía sau nổi bật với một thanh đèn cong đơn bao quanh đèn hậu LED của chiếc SUV. Bên cạnh đó đi kèm với cửa sổ trời toàn cảnh và đi trên bánh xe 20 hoặc 21 inch.

Nội thất và Công nghệ

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 5

Bên trong, EQS SUV có cấu hình tiêu chuẩn hai hàng ghế, năm chỗ ngồi và hàng ghế thứ ba tùy chọn với chỗ ngồi cho tối đa bảy người.

Theo nhà sản xuất ô tô, chiều dài cơ sở dài và chiều cao lớn của chiếc SUV tạo ra một nội thất rộng rãi với khoảng không trên đầu và khoảng trống trên mức trung bình.

Các vật liệu cao cấp bao gồm da, giả da và trang trí lai giữa gỗ-nhôm mới được sử dụng trong toàn bộ nội thất với các tùy chọn màu trang trí trung tính bao gồm xám, nâu và be.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 6

Màn hình hyperscreen lớn có sẵn của Mercedes được thấy trong mẫu sedan EQS và EQE nhỏ hơn cũng xuất hiện trên SUV chạy điện đầu tiên của hãng xe này. Trải dài trên toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển, màn hình 56 inch, trang bị tiêu chuẩn trên mẫu AWD, kết hợp cụm đồng hồ 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch và màn hình hành khách 12,3 inch. Ngoài ra còn có hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình 11,6 inch kép.

Một hệ thống chăm sóc sức khỏe có sẵn bao gồm ánh sáng xung quanh với bảy màu, ba chủ đề thiên nhiên âm thanh và chức năng ngủ trưa năng lượng mới cho những giờ giải lao khi lái xe - chẳng hạn như đợi ở trạm sạc - khuyến khích sự thư giãn.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 7

Chức năng chỉnh điện ngả hàng ghế trước, đóng cửa sổ và rèm, đồng thời điều chỉnh âm thanh và ánh sáng xung quanh để tạo điều kiện cho việc nghỉ ngơi.

Hiệu suất, phạm vi và sạc

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 8

Hai biến thể của EQS SUV sẽ có sẵn khi ra mắt, cả hai đều sử dụng gói pin 107,8 kWh. Phiên bản 450 Plus cơ sở cung cấp hệ thống RWD một động cơ cho công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 419 pound-feet.

Mô hình AWD 580 4Matic động cơ kép tăng mã lực lên 536 mã lực với mô-men xoắn 633 pound-feet. Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn cung cấp bốn chế độ có thể lựa chọn cho người lái - Eco, Comfort, Sport và Individual - và mẫu xe 4Matic có thêm chế độ Offroad cho những pha vượt địa hình nhẹ nhàng.

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 9

Theo Mercedes, EQS SUV sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600km trong một lần sạc, nhưng ước tính đó dựa trên chu kỳ thử nghiệm ở châu Âu, khác với xếp hạng EPA của Mỹ.

Sử dụng hệ thống sạc tại nhà 240 volt/32 amp, thời gian sạc ước tính cho EQS SUV là 11,25 giờ. Chiếc SUV có thể sạc từ 10% đến 80% trong 31 phút bằng cách sử dụng sạc nhanh DC ở 110 KW và lên đến 200 KW tại các trạm sạc nhanh DC tương thích.

An toàn

Mercedes-EQ EQS 2023 – SUV chạy điện ra mắt với phạm vi đầy hứa hẹn - Ảnh 10

EQS SUV bao gồm bộ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn với điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ lái tập trung vào làn đường, cảnh báo điểm mù có can thiệp va chạm, phanh khẩn cấp tự động về phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và phương tiện cắt ngang, v.v.

Gói đỗ xe tiêu chuẩn hoạt động với camera 360 độ và các công nghệ hỗ trợ người lái khác của xe để giám sát môi trường xung quanh, tự động hướng xe vào điểm đỗ và cảnh báo người lái xe về những va chạm có thể xảy ra và giới hạn tốc độ lái xe.

Màn hình hiển thị head-up của EQS SUV được cung cấp với hai kích thước, bao gồm màn hình thực tế tăng cường có sẵn với hình ảnh ba chiều. Một tính năng an toàn mới - nhắc nhở sự hiện diện của người ngồi trên xe - cảnh báo người lái xe kiểm tra hàng ghế sau để đảm bảo hành khách không bị bỏ lại phía sau.

Giá và ngày bán

Mercedes EQS 2023 450 Plus và EQS 580 4Matic sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2022 và giá cả dự kiến ​​sẽ được công bố gần với ngày bán của chúng. Trước đó mẫu sedan EQS 2022 có giá khởi điểm 103.360 USD.

Theo Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.