Mercedes cảnh báo thách thức chuỗi cung ứng và chi phí nguyên liệu gia tăng

An Long

Giám đốc điều hành Ola Kallenius đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thành nhà sản xuất xe điện có thể thách thức Tesla bán ô tô điện vào năm 2030.

Xe Mercedes được trưng bày tại một phòng trưng bày của Daimler AG ở Frankfurt, Đức.
Xe Mercedes được trưng bày tại một phòng trưng bày của Daimler AG ở Frankfurt, Đức.

Mercedes-Benz AG vừa đưa ra những cảnh báo thận trọng về năm 2022 khi nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức nhận thấy nhiều rào cản từ những khó khăn trong chuỗi cung ứng và xu hướng gia tăng chi phí nguyên vật liệu.

Theo hãng tin Bloomberg, Mercedes-Benz cho biết họ dự kiến ​​năm nay sẽ bán được nhiều xe hơn năm ngoái nhờ sự gia tăng các lô hàng xe có lợi nhuận cao hơn giúp bù đắp các loại chi phí đang tăng lên. Trong khi khả năng cung ứng chất bán dẫn đang được cải thiện, nhà sản xuất ô tô cảnh báo rằng họ vẫn nhận thấy sự biến động và tắc nghẽn đối với một số thành phần.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Giá ròng được dự đoán sẽ cải thiện hơn nữa, nhưng nó sẽ không bù đắp hoàn toàn cho những khó khăn về nguyên liệu thô dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2022 so với năm ngoái”.

Giám đốc điều hành Ola Kallenius đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thành nhà sản xuất xe điện có thể thách thức Tesla bán ô tô điện vào năm 2030.

Mercedes đề xuất mức cổ tức 5 euro (5,62 USD) cho mỗi cổ phiếu, cao hơn gấp ba lần so với mức 1,35 euro cho mỗi cổ phiếu năm ngoái.

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã vượt mục tiêu lợi nhuận vào năm 2021 và tạo ra doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay trong quý IV.

Công ty trước đây được gọi là Daimler AG đã tách khỏi bộ phận xe tải của mình vào tháng 12/2021, kết thúc hơn một thế kỷ kinh doanh hoạt động dưới một mái nhà. Động thái này nhằm cho phép các công ty tập trung tốt hơn vào việc chuẩn bị cho sự thay đổi công nghệ sâu rộng của ngành. Giám đốc điều hành Ola Kaellenius đã quyết định đổi tên Daimler AG thành Mercedes-Benz với tuyên bố truyền tải bước đi này sẽ mang lại cho công ty cơ hội thực sự để nâng cao giá trị.

Mercedes-Benz đã và đang tích cực tập trung vào chiến lược điện khí hóa, nhắm đến việc sản xuất hệ thống truyền động thế hệ tiếp theo của riêng mình cho xe điện từ năm 2024.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.