Mercedes-Benz AG vừa đưa ra những cảnh báo thận trọng về năm 2022 khi nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức nhận thấy nhiều rào cản từ những khó khăn trong chuỗi cung ứng và xu hướng gia tăng chi phí nguyên vật liệu.
Theo hãng tin Bloomberg, Mercedes-Benz cho biết họ dự kiến năm nay sẽ bán được nhiều xe hơn năm ngoái nhờ sự gia tăng các lô hàng xe có lợi nhuận cao hơn giúp bù đắp các loại chi phí đang tăng lên. Trong khi khả năng cung ứng chất bán dẫn đang được cải thiện, nhà sản xuất ô tô cảnh báo rằng họ vẫn nhận thấy sự biến động và tắc nghẽn đối với một số thành phần.
Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Giá ròng được dự đoán sẽ cải thiện hơn nữa, nhưng nó sẽ không bù đắp hoàn toàn cho những khó khăn về nguyên liệu thô dự kiến sẽ tăng vào năm 2022 so với năm ngoái”.
Giám đốc điều hành Ola Kallenius đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thành nhà sản xuất xe điện có thể thách thức Tesla bán ô tô điện vào năm 2030.
Mercedes đề xuất mức cổ tức 5 euro (5,62 USD) cho mỗi cổ phiếu, cao hơn gấp ba lần so với mức 1,35 euro cho mỗi cổ phiếu năm ngoái.
Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã vượt mục tiêu lợi nhuận vào năm 2021 và tạo ra doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay trong quý IV.
Công ty trước đây được gọi là Daimler AG đã tách khỏi bộ phận xe tải của mình vào tháng 12/2021, kết thúc hơn một thế kỷ kinh doanh hoạt động dưới một mái nhà. Động thái này nhằm cho phép các công ty tập trung tốt hơn vào việc chuẩn bị cho sự thay đổi công nghệ sâu rộng của ngành. Giám đốc điều hành Ola Kaellenius đã quyết định đổi tên Daimler AG thành Mercedes-Benz với tuyên bố truyền tải bước đi này sẽ mang lại cho công ty cơ hội thực sự để nâng cao giá trị.
Mercedes-Benz đã và đang tích cực tập trung vào chiến lược điện khí hóa, nhắm đến việc sản xuất hệ thống truyền động thế hệ tiếp theo của riêng mình cho xe điện từ năm 2024.