Mercedes-Benz sẽ sớm có dây chuyền dành cho xe điện trong vòng vài năm tới

Khôi Nguyên

Theo giám đốc sản xuất Joerg Burzer trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, các nhà máy sản xuất ô tô của hãng xe này đang có kế hoạch chuyển sang hoạt động hoàn toàn bằng điện với một số dây chuyền sản xuất sớm hơn.

Mercedes-Benz sẽ sớm có dây chuyền dành cho xe điện trong vòng vài năm tới - Ảnh 1

“Cách tiếp cận của chúng tôi là một giải pháp thay thế cho việc xây dựng toàn bộ nhà máy từ đầu cho xe điện chạy bằng pin bởi vì để xây dựng một nhà máy cần có thời gian. Chắc chắn rằng sẽ có một số dây chuyền độc quyền sản xuất xe điện trong vài năm tới. Chúng tôi cũng sẽ có toàn bộ các nhà máy chuyển sang sử dụng điện, nhưng đó sẽ là chủ đề thảo luận trong nửa sau của thập kỷ”, Burzer giải thích.

Cuối năm nay, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe EQE của mình, được ra mắt tại triển lãm IAA Mobility vào tháng 9 năm ngoái, ở Bremen, tiếp theo là Bắc Kinh và Tuscaloosa.

Với phạm vi hoạt động 660 km, Mercedes đang đặt cược vào mẫu xe này để thúc đẩy doanh số bán các đơn vị xe điện khi chuyển hướng đầu tư từ xe chạy động cơ đốt trong sang các nền tảng sản xuất chỉ chạy bằng điện.

Burzer cho biết, việc mở rộng EQE ở Bremen và ở Bắc Kinh sẽ đưa hãng này vào một phân khúc có thể cho phép cung cấp sản phẩm với khối lượng lớn hơn nhiều.

Theo Mercedes-Benz Cars, chỉ có 2,3% doanh số của họ là xe chạy bằng pin trong năm ngoái, nhưng con số này sẽ tăng lên 11% nếu tính cả xe plug-in hybrid, có cả động cơ và pin.

Công ty kỳ vọng ô tô điện và ô tô hybrid sẽ chiếm 50% tổng doanh số vào năm 2025, trong đó ô tô điện hoàn toàn chiếm phần lớn trong số đó.

Tại Đức và Hungary, pin được vận chuyển bằng đường sắt từ nhà máy chính ở Sindelfingen đến các nhà máy sản xuất xe động cơ đốt trong. Tất cả các mẫu xe hiện có cũng đang được sản xuất tại các nhà máy sản xuất ô tô chạy bằng xăng.

Theo Themorningnews

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.