“Cách tiếp cận của chúng tôi là một giải pháp thay thế cho việc xây dựng toàn bộ nhà máy từ đầu cho xe điện chạy bằng pin bởi vì để xây dựng một nhà máy cần có thời gian. Chắc chắn rằng sẽ có một số dây chuyền độc quyền sản xuất xe điện trong vài năm tới. Chúng tôi cũng sẽ có toàn bộ các nhà máy chuyển sang sử dụng điện, nhưng đó sẽ là chủ đề thảo luận trong nửa sau của thập kỷ”, Burzer giải thích.
Cuối năm nay, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe EQE của mình, được ra mắt tại triển lãm IAA Mobility vào tháng 9 năm ngoái, ở Bremen, tiếp theo là Bắc Kinh và Tuscaloosa.
Với phạm vi hoạt động 660 km, Mercedes đang đặt cược vào mẫu xe này để thúc đẩy doanh số bán các đơn vị xe điện khi chuyển hướng đầu tư từ xe chạy động cơ đốt trong sang các nền tảng sản xuất chỉ chạy bằng điện.
Burzer cho biết, việc mở rộng EQE ở Bremen và ở Bắc Kinh sẽ đưa hãng này vào một phân khúc có thể cho phép cung cấp sản phẩm với khối lượng lớn hơn nhiều.
Theo Mercedes-Benz Cars, chỉ có 2,3% doanh số của họ là xe chạy bằng pin trong năm ngoái, nhưng con số này sẽ tăng lên 11% nếu tính cả xe plug-in hybrid, có cả động cơ và pin.
Công ty kỳ vọng ô tô điện và ô tô hybrid sẽ chiếm 50% tổng doanh số vào năm 2025, trong đó ô tô điện hoàn toàn chiếm phần lớn trong số đó.
Tại Đức và Hungary, pin được vận chuyển bằng đường sắt từ nhà máy chính ở Sindelfingen đến các nhà máy sản xuất xe động cơ đốt trong. Tất cả các mẫu xe hiện có cũng đang được sản xuất tại các nhà máy sản xuất ô tô chạy bằng xăng.