"Mặc dù A-Class đã được khách hàng của chúng tôi cực kỳ đón nhận kể từ khi được giới thiệu vào năm 2019, nhưng quyết định này phù hợp với nỗ lực không ngừng của của hãng nhằm hợp lý hóa chiến lược cung cấp sản phẩm. GLA SUV sẽ tiếp quản vị trí của A-Class như là điểm khởi đầu vào dòng sản phẩm của Mercedes-Benz US”, Mercedes cho biết.
Một vài lý do dẫn đến việc “khai tử” A-Class được trích dẫn trong báo cáo, nhưng tất cả đều có một chủ đề chung đó là vấn đề bán hàng.
A-Class thể hiện phát triển mạnh mẽ trong năm đầu tiên bán ra khi hãng bán được 17.641 chiếc vào năm 2019. Trong khi đó, năm 2021 chỉ có 8.108 chiếc bán ra. Vấn đề về khối lượng thấp này cộng thêm bởi tỷ suất lợi nhuận thấp hơn đối với các loại xe rẻ hơn như A-Class so với những chiếc SUV đắt tiền hơn.
Việc sụt giảm doanh số sedan cỡ nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến A-Class mà còn cả sự cạnh tranh từ bên trong. Mercedes bán CLA-Class cùng với A-Class tại Mỹ. Tại thị trường yêu thích crossover này, việc cố gắng bán hai mẫu sedan có kích thước, hiệu suất, giá cả tương tự nhau là công việc kinh doanh khó khăn. Việc loại bỏ một trong số chúng cũng có ý nghĩa và đó là mẫu A-Class bán chậm hơn sẽ phải bị loại bỏ.
Cũng không quá khó đoán rằng Mercedes đã thu nhỏ đội hình A-Class của mình trong năm 2022 bằng cách ngừng sản xuất AMG A 35, model hiệu suất AMG duy nhất của A-Class. A 220 là phiên bản duy nhất còn lại trong năm nay.