EQE và EQS SUV EV của Mercedes-Benz sẽ ra mắt trong năm 2022

Khôi Nguyên

Các sản phẩm EV của Mercedes-Benz được thiết lập để phát triển nhiều hơn với việc bổ sung EQE và EQS SUV, được đồn đại sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

EQE và EQS SUV EV của Mercedes-Benz sẽ ra mắt trong năm 2022 - Ảnh 1

Các model này là lựa chọn thay thế cao cấp của các mẫu sedan EQE và EQS tương đương và sẽ dựa trên cùng một nền tảng EVA được cung cấp ở các đầu ra công suất khác nhau, bao gồm cả các biến thể AMG.

Theo Autocar, mẫu SUV đầu tiên của Mercedes EQS sẽ là mẫu đầu tiên xuất hiện, sau khi được giới thiệu bởi một mẫu xe ý tưởng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2022. Mẫu xe thứ hai dự kiến ​​sẽ là Mercedes-Maybach EQS đã ra mắt dưới dạng ý tưởng tại Triển lãm ô tô Munich vào tháng 9 năm 2021. Mẫu SUV EQE nhỏ hơn có thể sẽ ra mắt với bản xem trước tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11 năm 2022.

EQS SUV được cho sẽ có chiều dài 5.160 mm, ngắn hơn so với EQS Sedan 5.265 mm. Tương tự, EQE SUV có kích thước 4.850 mm so với 4.934 mm của EQE Sedan.

Về mặt thiết kế, hai mẫu xe sẽ khá giống nhau, ngoại trừ sự khác biệt về kích thước, tập trung nhiều vào tính khí động học vì Mercedes có lẽ đang nhắm đến hệ số cản thấp nhất trong phân khúc của chúng.

Bên trong cabin, chúng có thể sẽ thừa hưởng màn hình hyperscreen toàn chiều rộng của những chiếc sedan.

Nguồn tin từ Mercedes khẳng định rằng cabin sẽ được thiết lập các tiêu chuẩn mới cho Mercedes. Thân xe cao hơn sẽ dẫn đến một cabin rộng rãi và thiết thực hơn, với EQE là năm chỗ ngồi và EQS có tùy chọn bảy chỗ.

Về hệ truyền động, EQS 580 SUV sẽ được giới thiệu với thiết lập động cơ kép sản sinh công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 630 lb-ft (854 Nm), kết hợp với pin 108 kWh lớn hơn. giống như trong EQS 580 Sedan.

EQE và EQS SUV EV của Mercedes-Benz sẽ ra mắt trong năm 2022 - Ảnh 2

Thân xe cao hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến phạm vi dự kiến là 600 km, thấp hơn phạm vi 770 km của mẫu sedan. Đối với EQE, nó có thể sẽ nhận được pin 90,6 kWh nhỏ hơn và đi kèm với thiết lập động cơ đơn hoặc kép tùy thuộc vào cấu hình.

Biến thể cơ sở sẽ mang tên EQE 350 SUV với công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 391 pound-feet (530 Nm).

EQE và EQS SUV EV của Mercedes-Benz sẽ ra mắt trong năm 2022 - Ảnh 3

Quá trình sản xuất EQE và EQS SUV sẽ diễn ra tại Tuscaloosa, Alabama, nơi Mercedes-Benz hiện đang sản xuất các mẫu GLE và GLS. Những điểm tương đồng về nền tảng đã giúp Mercedes có thể cùng phát triển hai mẫu SUV chạy điện, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vòng sáu tháng tới, giống như những mẫu sedan cùng loại đã làm vào năm ngoái.

Sau EQE và EQS, sự bổ sung tiếp theo cho dòng xe SUV chạy điện của Mercedes sẽ là EQG vào năm 2024, đã được giới thiệu trước bởi concept Vision EQG.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.