Lần đổi thương hiệu này là thay đổi mới nhất trong những lần cải tổ gần đây của nhà sản xuất ô tô bắt đầu hành trình với tên gọi Daimler-Benz AG từ năm 1926.
Theo thông tin trên Reuters, thương hiệu Mercedes, được đặt theo tên con gái của một doanh nhân ô tô, được Daimler AG chính thức thông qua vào năm 1902.
Giám đốc điều hành Ola Kaellenius đã quyết định đổi tên Daimler AG thành Mercedes-Benz với tuyên bố truyền tải bước đi này sẽ mang lại cho công ty cơ hội thực sự để nâng cao giá trị.
Mặc dù vậy, ông không đưa ra mức giá trị gia tăng cụ thể. Hiện tại, Daimler AG có giá trị chỉ dưới 77 tỷ euro (85,70 tỷ USD).
Tuy nhiên, các nhà phân tích dường như có nhiều ý kiến chia rẽ về quyết định đổi tên này khi họ cảm thấy một nhà sản xuất ô tô cao cấp phải chiến đấu trên thị trường xe sang, theo định nghĩa là nhỏ và hữu hạn hơn. Nhà phân tích ô tô châu Âu tại RBC Capital Markets Tom Narayan cho biết: “Các nhà đầu tư có thể bắt đầu coi Mercedes là một loại Lucid Motors hoặc Tesla”. Narayan nói thêm Lucid và Tesla bắt đầu với một phần trăm EV. Tuy nhiên, trước tiên, Mercedes sẽ phải chuyển đổi các phương tiện ICE của mình thành EV.
Mercedes-Benz đã và đang tích cực tập trung vào chiến lược điện khí hóa, nhắm đến việc sản xuất hệ thống truyền động thế hệ tiếp theo của riêng mình cho xe điện từ năm 2024.
Báo cáo cho biết thêm rằng kiến trúc điện MMA và MB.EA sắp tới của nhà sản xuất ô tô hạng sang sẽ do chính công ty thiết kế và nhà sản xuất ô tô cũng sẽ tự phát triển hệ thống truyền động. Giám đốc Phát triển của Daimler, Markus Schaefer cho biết: “Chúng tôi muốn kiểm soát toàn bộ hệ thống động cơ điện, pin và thiết bị điện tử công suất càng nhiều càng tốt, tương tự như trường hợp của động cơ đốt trong”.