Daimler phủ nhận tin đồn Mercedes sắp rời khỏi F1

Giám đốc điều hành của Daimler, ông Ola Kaellenius, chỉ nói ngắn gọn: “Không đúng”!

CEO Daimler Ola Kaellenius đã phủ nhận tin đồn Mercedes đang cân nhắc rút khỏi giải đua F1. Ảnh: Reuters
CEO Daimler Ola Kaellenius đã phủ nhận tin đồn Mercedes đang cân nhắc rút khỏi giải đua F1. Ảnh: Reuters

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó trang RaceFans.net đã phối hợp với trang Autocar cho biết Hội đồng quản trị công ty mẹ của Mercedes, Daimler, sẽ có cuộc họp vào ngày 12/2 tới để quyết định xem có nên rút Mercedes ra khỏi giải đua Công thức 1 vào cuối mùa giải 2020 hay không. Hợp đồng hiện tại của Mercedes tham gia F1 sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Trong thông tin mà RaceFans.net đưa, có đề cập đến một kịch bản tiếp quản tiềm năng của đội đua Mercedes liên quan đến chủ sở hữu của tỷ phú Toto Wolff và Racing Point, Lawrence Stroll, cũng như việc tái lập thương hiệu Aston Martin cho Mercedes. Thông tin này đã tạo dư luận mạnh mẽ và những suy đoán không thể tránh khỏi về số phận của đội đua Mũi tên bạc từ năm 2021.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết Giám đốc điều hành của Daimler, ông Ola Kaellenius, đã phủ nhận việc Mercedes đang chuẩn bị rút lui cho các hoạt động F1 của mình từ năm 2021.Tại sự kiện German Auto Industry hàng năm ở tại Berlin, Kaellenius đã trả lời hãng tin Reuters rằng không hề có cuộc họp vào ngày 12/2 trong lịch của Hội đồng quản trị Daimler.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu Mercedes có đang cân nhắc về việc rời khỏi giải đua Grand Prix hay không, chủ tịch Daimler đã trả lời ngắn gọn: "Không đúng!". Tuy nhiên, câu trả lời ngắn này dường như vẫn chưa đủ sức khẳng định thông tin Mercedes sẽ không rời khỏi giải đua F1, vì rất có thể nhà sản xuất Đức thực sự sẽ vẫn ở lại F1, nhưng chỉ với vai trò là nhà cung cấp động cơ!

Một nguồn tin của Mercedes cũng thông báo với Reuters rằng cuộc họp hội đồng quản trị ngày 12/2 không nằm trong chương trình nghị sự hiện tại của nhà sản xuất.

Liên quan đến thông tin trên, Lewis Hamilton cũng đã lên phương tiện truyền thông xã hội để phủ nhận rằng việc anh bắt đầu các cuộc thảo luận hợp đồng với Toto Wolff cho năm 2021 và hơn thế nữa.

Thậm chí, gần đây còn có chuyện các cuộc đàm phán của Hamilton với Mercedes gặp khó khăn sau khi nhà vô địch thế giới F1 sáu lần yêu cầu một bản hợp đồng bốn năm trị giá 60 triệu USD/năm.

Hamilton đã lên Instagram để chế giễu những tin đồn này.

“Nói để các bạn biết, Toto và tôi thậm chí chưa nói về hợp đồng. Hiện tại không có gì được đàm phán cả”, tay đua người Anh viết.

Ngôi sao F1 35 tuổi Lewis Hamilton sẽ tham gia vào giải đua Công thức 1 mùa thứ 14 với tham vọng đạt kỷ lục danh hiệu 7 lần vô địch thế giới F1 của Michael Schumacher.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.