Mercedes có thể rút khỏi giải đua F1

Sự ra đi của Mercedes sẽ đặt ra những câu hỏi về tương lai của các tay đua, bao gồm cả nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton.

Daimler, sẽ có cuộc họp trong hai tuần nữa để quyết định xem có nên rút Mercedes ra khỏi giải đua Công thức 1 vào cuối mùa giải 2020 hay không. Ảnh: Racefans
Daimler, sẽ có cuộc họp trong hai tuần nữa để quyết định xem có nên rút Mercedes ra khỏi giải đua Công thức 1 vào cuối mùa giải 2020 hay không. Ảnh: Racefans

Hội đồng quản trị công ty mẹ của Mercedes, Daimler, sẽ có cuộc họp trong hai tuần nữa để quyết định xem có nên rút Mercedes ra khỏi giải đua Công thức 1 vào cuối mùa giải 2020 hay không.

Trang RaceFans, trong một cuộc điều tra chung với trang Autocar, đã biết được rằng cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 12/2 tới. Hợp đồng hiện tại của Mercedes tham gia F1 sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Sự ra đi của Mercedes sẽ đặt ra những câu hỏi về tương lai của các tay đua, bao gồm cả nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton, và hoạt động xây dựng xe đua của hãng ở Brackley.

Mặc dù hoạt động tham gia F1 của nhà máy Mercedes rất thành công - đội đã giành được danh hiệu vô địch của cả tay đua và đội đua liên tục 6 mùa giải qua – song có một số dấu hiệu cho thấy khả năng ngôi sao ba cánh sẽ chia tay giải đua này.

Công ty mẹ của Mercedes, Daimler, đang chịu áp lực tài chính ngày càng cao và phải làm mọi cách để tiết kiệm. Năm ngoái, họ tuyên bố lợi nhuận thiếu hụt vài tỷ bảng và kế hoạch sa thải hơn 10.000 nhân viên.

Công ty đã chi hàng tỷ USD cho chương trình tham gia giải đua F1 kể từ khi hồi sinh đội đua F1 cách đây 10 năm. Hãng đã gặt hái nhiều phần thưởng về tiền thưởng và tiếp thị trong khi liên tục dành ngôi vô địch sáu mùa vừa qua, nhưng những chi phí mạnh tay khi tham gia vào các cuộc đua F1 đang trái ngược với thực tế công ty phải cắt giảm việc làm rộng rãi.

Theo các nhà bình luận, sự ra đi của đội bóng thống trị F1 từ năm 2014 sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến môn thể thao này.

Ngoài ra, các hoạt động của động cơ mang nhãn hiệu Mercedes, có trụ sở tại Brixworth, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tham gia vào F1 kể từ khi họ bắt đầu vào năm 1994. Đơn vị sản xuất động cơ mang nhãn hiệu Mercedes đã có hợp đồng cung cấp cho McLaren và Williams vào năm 2021, trong đó thỏa thuận với Williams sẽ kéo dài đến mùa giải 2025.

Đơn vị này cũng có thể tiếp tục cung cấp động cơ cho Racing Point và bất cứ ai nắm quyền kiểm soát đội đua cũ của Mercedes.

Các nguồn tin đã dự đoáns đội trưởng hiện tại của đội đua Mercedes, Toto Wolff, có thể sex hợp tác với Lawrence Stroll, chủ sở hữu đội Racing Point. Tháng trước Lawrence Stroll đã tiết lộ sẽ xem xét đầu tư vào Aston Martin. Điều này mở đường cho dự đoán đội đua cũ của Mercedes sẽ được đổi tên thành Aston Martin vào năm 2021.

Các thành viên hội đồng quản trị của Daimler đã tham dự cuộc đua Grand Prix cuối cùng của mùa giải F1 năm ngoái tại trường đua Yas Marina ở Abu Dhabi vào năm ngoái. Trưởng bộ phận tiếp thị và kinh doanh ô tô của Mercedes-Benz, Britta Seeger đã cùng Hamilton lên bục vinh quang sau khi anh giành chiến thắng lần thứ 15 trong mùa giải có 21 chặng đua.

Điểm đến Hamilton vào năm 2021 đã là một tâm điểm của sự suy đoán trước khi có các chi tiết mới về tình hình của Mercedes bị lộ ra. Một suy đoán dừng chân của Hamilton trong năm 2021 là Ferrari, cùng với tay đua Charles Leclerc. Nếu Mercedes rút lui khỏi giải đua F1, cơ hội hợp tác giữa tay đua thể thao nổi tiếng nhất hiện nay và đội đua lịch sử nhất sẽ tăng cao.

Aston Martin từ chối bình luận về câu chuyện này; Mercedes cũng chưa có câu trả lời về vụ việc.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.