Cổ phiếu của Luminar đã tăng 18% ở mức 15,89 USD vào ngày 20/1. Luminar cho biết Mercedes-Benz sẽ có 1,5 triệu cổ phiếu trong Luminar, có giá trị theo thời gian khi đạt được các mốc nhất định.
Giám đốc điều hành Luminar, Austin Russell, tiết lộ nhưng không nói rõ khung thời gian để đưa công nghệ vào xe của Mercedes.
Ông cho biết cả hai nhà sản xuất sẽ phát triển khả năng tự chủ "thực sự" để hỗ trợ người lái, đồng thời cải thiện các khả năng an toàn như phanh tự động.
Hiện các nhà sản xuất ô tô từ Tesla đến General Motors Co và Volvo đã nhắm đến việc giới thiệu xe tự hành cho người tiêu dùng, mặc dù vẫn còn những thách thức về quy định và công nghệ.
Các công ty công nghệ như Waymo và Cruise của Alphabet cũng đang phát triển taxi hoặc xe tải tự lái để sử dụng cho mục đích thương mại như dịch vụ gọi xe và giao hàng.
General Motors lại đang làm việc với đơn vị tự lái Cruise thuộc sở hữu của họ để giới thiệu một phương tiện tự hành cá nhân vào đầu thập kỷ trước.
"Nếu bạn muốn có được khả năng tự hành thực sự trên một chiếc xe và bạn phải công nghiệp hóa phần cứng, phần mềm, tất cả những hệ thống này sẽ phát huy tác dụng”, Austin Russell nói.
Ông cho biết việc sản xuất hàng loạt xe có lidar là một thách thức và đảm bảo rằng chúng đủ mạnh để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của các nhà sản xuất ô tô.
"Đó là một loại hình kinh doanh hoàn toàn khác khi chuyển từ doanh nghiệp khoa học và công nghệ sang tập đoàn ô tô”, Austin Russell nói thêm.
Lidar sử dụng xung ánh sáng laser để đo khoảng cách giữa cảm biến và đối tượng mục tiêu, được coi là điều cần thiết để đạt được khả năng lái xe hoàn toàn tự động. Nhưng Tesla đã tránh xa cảm biến này, nói rằng nó đắt tiền và không cần thiết.
Volvo Cars và Luminar đầu tháng này cũng cho biết họ sẽ đưa hệ thống lái rảnh tay vào một mẫu xe thể thao điện đa dụng sắp ra mắt.