Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho hay Mercedes đã can thiệp vào các thiết bị giảm thiểu ô nhiễm bằng cách cài đặt phần mềm bất hợp pháp vào xe của mình, khiến chúng hoạt động ở mức thấp hơn trong điều kiện lái xe bình thường so với trong các bài kiểm tra chứng nhận. Có tổng cộng 15 mẫu xe Mercedes đã được cài đặt phần mềm này.
KFTC thông tin: “Sẽ có ý nghĩa quan trọng nếu áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà kinh doanh bán xe nhập khẩu số 1 nước này vì đã cản trở sự lựa chọn mua hàng hợp lý của người tiêu dùng bằng những quảng cáo sai sự thật và lừa dối về hiệu suất giảm khí thải của hãng”.
Cũng theo KFTC, nhà sản xuất ô tô Đức cũng quảng cáo gian dối rằng lượng khí thải xe của họ vẫn ở mức tối thiểu và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 12/2016.
Mercedes vẫn chưa đưa ra bình luận nào.
Năm 2021, FTC cũng đã ban hành án phạt hoặc yêu cầu khắc phục đối với Audi-Volkswagen Korea, Nissan Motor Corp., Stellantis Korea và Porsche AG vì các hành vi gian lận khí thải tương tự.
Năm 2020, cơ quan công tố Hàn Quốc từng thực hiện khám xét văn phòng của công ty Mercedes-Benz Hàn Quốc, liên quan đến cáo buộc ngụy tạo hồ sơ về khí thải động cơ của 37.154 xe.
Mercedes-Benz cũng không phải công ty duy nhất gặp rắc rối tại Hàn Quốc liên quan tới gian lận khí thải. Trước đó, Nissan Hàn Quốc và Porsche Hàn Quốc từng bị chính phủ nước này xử phạt tương ứng 900 triệu won và 1 tỷ won vì can thiệp vào kết quả kiểm nghiệm khí thải của các mẫu xe Qashqai và Macan S (đều sử dụng động cơ dầu diesel). Trong cùng giai đoạn 2012-2018, hai mẫu xe này có doanh số tương ứng tại Hàn Quốc là 2.293 xe và 943 xe.